ศบค. ระบุวันนี้ ยอดติดเชื้อใหม่ 4 ราย เป็นกลุ่มคนที่กลับจากอินเดีย กักตัว State Quarantine เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบคได้แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันที่ 12 มิ.. 2563 โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบคว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 4 รายทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,129 คน โดยวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย อีกทั้งไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วยังคงอยู่ที่ 2,987 คน โดยมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 84 คน

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 4 ราย ว่า ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินเดีย และเข้าพัก State Quarantine ทั้งหมด

โดยรายที่ 1 เป็นเพศหญิง อายุ 39 ปี อาชีพแม่บ้าน ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 มิ..ที่ผ่านมา และเข้าพักState Quarantine ที่จังหวัดชลบุรี ตรวจหาเชื้อในวันที่ 9 มิ.โดยผลตรวจพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการป่วย

รายที่ 2 เพศชาย อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานนวด รายที่ 3 เพศชาย อายุ 53 ปี อาชีพ พนักงานนวด รายที่ 4 เพศหญิงอายุ 44 ปี อาชีพ พนักงานนวด

โดยทั้ง 3 รายหลังนี้ เป็นกลุ่มที่เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 5 มิ.พร้อมกัน และเข้าพัก State Quarantine ที่จังหวัดชลบุรี โดยมีการตรวจหาเชื้อในวันที่เมื่อวันที่ 10 มิ..ที่ผ่านมา โดยผลตรวจพบเชื้อ แต่ไม่มีอาหาร