“วิโรจน์​”ย้ำ!เป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองถูกตรวจสอบ-ชี้การละเมิดทางเพศเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พร้อม ผู้สมัคร สก. และ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่พบปะประชาชน และผู้นำชุมชนบางบัว โดยกล่าวถึงผลสำรวจโพลล่าสุดที่ระบบการเมืองระดับชาติมีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครว่าไม่แปลกใจตอบผลการสำรวจดังกล่าวเพราะกรุงเทพเป็นศูนย์กลางของการบริหารและมีประชาชนจากทุกจังหวัดเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก​ อย่างไรก็ตามสำหรับกลยุทธ์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายตนเองพร้อมทีม สก. ยังเชื่อว่าการลงพื้นที่พบปะประชาชนแบบเห็นหน้าเห็นตามองตา พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนความคิดเห็นยังเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจ ของประชาชนในการเลือกตั้ง

โดยจะย้ำนโยบายว่า การกินดีอยู่ดีหรือมีหรือมีสวัสดิการที่ดีของประชาชนไม่จำเป็นต้องรอให้เศรษฐกิจดีก่อนแต่เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้เพียงใช้ความโปร่งใสเช่นวันนี้มีคำถามว่าขยะจำนวนมากในกรุงเทพมหานครแต่เหตุใดเก็บค่ากำจัดขยะได้เพียง 500 ล้านบาท ต้องไปดูว่า บริษัท นายทุน หรือห้างสรรพสินค้า จ่ายค่าเก็บขยะ อย่างไร หรือการปล่อยให้ทุนซอยที่ดินเป็นที่ตาบอดเพื่อเลี่ยงภาษีหรือ ล้อมลวดหนามและปลูกกล้วยไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาว่าหากดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็สามารถที่จะยกระดับในการดูแลประชาชนได้ไม่เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยคนจน

เมื่อถามว่าในฐานะที่ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกล มองอย่างไรที่ขณะนี้สังคม กำลังจับตาเรื่องพฤติกรรมของนักการเมือง นายวิโรจน์​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองควรจะต้องถูกตรวจสอบได้ แต่ประเด็นสำคัญขณะนี้ต้องเข้าใจตรงกันว่าเรื่องของการละเมิด เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและต้องย้ำลงไปว่าการละเมิดไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพใดก็ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องซึ่งขณะนี้สังคมกำลังเรียกร้องให้นักการเมืองและพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวซึ่งผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องของแต่ละพรรคแต่พรรคการเมืองนั้นนั้นก็ควรที่จะต้องออกมาแสดงบทบาทตามที่กระแสสังคมเรียกร้องด้วย