วิกซอล นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต เพื่อโลกที่ยั่งยืน

binary comment

ไอ.พี. วัน ผนึกพันธมิตร เปิดตัว “วิกซอล นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ครั้งแรกในประเทศไทยของขวดพลาสติกสีรีไซเคิล

  • ลดขยะจากผลิตภัณฑ์ให้เป็นศูนย์
  • ปลุกชีวิตขยะพลาสติกสีที่ถูกทิ้งในครัวเรือน
  • กลับมารีไซเคิลเป็นขวดผลิตภัณฑ์วิกซอล

นายชยนต์ เจตน์จิราวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานกลยุทธ์และกลุ่มงานคอมเมอร์เชียล บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด กล่าวว่า “ไอ.พี. วัน ถือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคสัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ยอดนิยมอย่าง ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และโฟกัส ไอ.พี. วัน มีวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืนมาตลอดกว่า 50 ปี โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม Into Sustainability คือ 1 ใน Core Value ของ ไอ.พี. วัน ให้มั่นใจว่าทุกผลิตภัณฑ์ของเรา “ดีต่อผู้ใช้ ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตควบคู่ไปกับการดูแลโลก ด้วยการพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมที่สอดรับกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต และการนำบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

ด้าน นายสาโรจน์ พุทธธรรมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย กลุ่มลูกค้าแพลตฟอร์มอุตสาหกรรม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) กล่าวว่า“GC ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากลเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างสมดุล ESG ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล บนหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และมีแผนงานที่สอดคล้องกับการก้าวสู่องค์กรคาร์บอนต่ำ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี พ.ศ. 2593 โดย GC และ เอ็นวิคโค โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงระดับโลก ได้ศึกษาวิจัยและพัฒนาเม็ดพลาสติกรีไซเคิล หรือ Post-Consumer Recycled Resin (PCR) จำนวน 2 ประเภท คือ PCR HDPE สำหรับบรรจุภัณฑ์กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว ผลิตภัณฑ์กลุ่มของใช้ในบ้าน และ PCR PET สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งได้รับการรับรองโดย อย. เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย รวมทั้งองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (US FDA) และหน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป (EFSA) ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ ไอ.พี. วัน ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์วิกซอล แบรนด์แรกในประเทศไทยที่มีการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลจากขวดพลาสติกสี ผ่านการจัดการของแพลตฟอร์ม ‘GC YOUเทิร์น’ เข้ามาช่วยบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ แก้ปัญหาขยะพลาสติกในประเทศ ซึ่งเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยที่ผ่านมาขวดพลาสติกสีถูกทิ้ง หรือ ฝังกลบ โดยไม่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ จึงนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ตระหนักถึงสินค้าคุณภาพที่ใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อม”

binary comment

นายอิศเรศ จารุวรรณสถิต หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท แอลพลาแพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในครั้งนี้ ทาง แอลพลา พร้อมเดินหน้านำนวัตกรรมใหม่เพื่อมาส่งเสริมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ตามหลัก Desig4Recycling เริ่มตั้งแต่การดีไซน์ด้วยวิศวกรรมเพื่อให้ใช้น้ำหนักน้อยที่สุด ตลอดจนการใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนประกอบของบรรจุภัณฑ์อย่างถูกวิธี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งทางธุรกิจและทางสิ่งแวดล้อม และเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการรีไซเคิลในประเทศไทยให้ยั่งยืน ตลอดจนการพัฒนาบรรจุภัณฑ์รูปแบบขวดจากวัสดุทดแทน เช่นที่ทำจากกระดาษ เป็นต้น”