ฤกษ์ดี 4 ธันวาคม “บิ๊กตู่” เปิดTerminal 2 สนามบินอู่ตะเภา

  • ฤกษ์ดี 4 ธันวาคมนี้ กดปุ่มเปิดป้ายผ้าแพร
  • เปิดบริการอาคารผู้โดยสายหลังที่ 2สนามบินอู่ตระเภา
  • มั่นใจผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือ ได้แจ้งว่า ในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา จังหวัดระยอง โดยมี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) และการเป็นเมืองศูนย์กลางการบิน โดยตั้งอยู่บนเนื้อที่ 6,500 ไร่ มูลค่าก่อสร้างราว 270,000 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ต้องการมายังภาคตะวันออก และลดความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีศักยภาพรองรับผู้โดยสารไม่น้อยกว่า 30 ล้านคน โดยอาคารผู้โดยสาหลังที่ 2 เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการ ยังมีส่วนที่เหลืออีกหลายพื้นที่อาท การก่อสร้างความพร้อมในการให้บริการและบำรุงรักษา อาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 และศูนย์ธุรกิจการค้า ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศและโลจิสติกส์ ระยะที่ 2 ธุรกิจซ่อมเครื่องบิน ระยะที่ 2 ศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรการบินระยะที่ 2 และกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอากาศยาน ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ราวปี 2566

ทั้งนี้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ตั้งอยู่ที่ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง อยู่ห่างจากอำเภอเมืองระยอง13 กิโลเมตร ห่างจากกรุงเทพมหานคร 190 เมตร ถือว่าสะดวกสบายในการเดินทางมาก เมื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์แล้ว เชื่อว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน