รมว.มหาดไทยฝรั่งเศสปกป้องสิทธิ์เปลือยอกอาบแดด ว่าเป็นสิ่งที่มีค่า แม้ปัจจุบันคนรุ่นใหม่จะนิยมลดน้อยลง

“เจอรัลด์ ดาร์มานิน” รมว.กระทรวงมหาดไทยแห่งฝรั่งเศส ได้ออกโรงปกป้องสิทธิของสุภาพสตรีถึงการเปลือยกายอาบแดดบนชายหาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ Twitter โดยระบุว่าเป็นเสรีภาพที่ล้ำค่าและเป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารตจะต้องยอมรับความผิดพลาด พร้อมกับติแฮชแทค #SainteMarielaMer

หลังจากตำรวจท้องถิ่นได้ออกแถลงการณ์บนเฟสบุ๊คเพื่อขอร้องให้สุภาพสตรีได้ปกปิดท่อนบนในระหว่างการอาบแดดที่หาดเมือง Sainte-Marie-la-Mer ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่ได้มีคำสั่งอย่างเป็นทางการการห้ามเปลือยอกอาบแดดแต่อย่างใดเพียงแต่ขอร้องเท่านั้น แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างหนัก บางรายถึงกับระบุว่านี่มัน  Sainte-Marie-la-Mer หรือซาอุกัน

ขณะที่เลขาของ “ดาร์มานิน” โพสต์ใน Twitter ว่า คุณจะเห็นฉันในชุดนั้นเสมอพร้อมกับรอยยิ้มผ่านอิโมจิ

ทั้งนี้การอาบแดดแบบเปลือยอกในประเทศฝรั่งเศสไม่ผิดกฎหมายแต่ในปัจจุบันและเป็นที่นิยมน้อยลง จากการสำรวจชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงที่อายุน้อย มีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศและการทำร้ายร่างกายบนชายหาด

ผู้หญิงฝรั่งเศสอายุต่ำกว่า 50 ปีไม่ถึง 20% ที่ตอนนี้อาบแดดโดยไม่ต้องเปลือยท่อนบนเทียบกับ 28% เมื่อ 10 ปีที่แล้วและ 43% ในปี 2527 จากการสำรวจล่าสุดของ lfop ของชาวยุโรปกว่า 5,000 คนรวมทั้งชาวฝรั่งเศส 1,000 คน

ที่มา- https://www.msn.com/en-us/news/world/french-minister-defends-precious-topless-rights-after-sunbathers-warned/ar-BB18mo1M