รมว.พิพัฒน์ สั่งลุยจัด “PHUKET BEACH FEST+ASIAN SURF” บูมสปอร์ตเทนเมนท์โกยเงินท่องเที่ยวกีฬาหน้าฝนเข้าภูเก็ต

  • “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.กระทรวงการท่องเที่ยว สั่ง กกท. ททท. สมาคมกีฬาภูเก็ต
  • รวมพลังจัดมหกรรม “PHUKET BEACH FESTIVAL 2022”
  • ควบแข่งกระดานโต้คลื่นนานาชาติ ASIAN SURF COPORATIVE
  • ตั้งเป้าโกยเงินตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬาไหลเข้าภูเก็ตช่วงหน้าฝน 23-28 ส.ค.65

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า มีนโยบายสนับสนุนการจัด“PHUKET BEACH FESTIVAL 2022” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม 2565 ที่BEYOND RESORT KATA หาดกะตะ ตำบลกะรน โดยมอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัภูเก็ต สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดขึ้นภายใต้โครงการ “มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร AIR SEA LAND SOUTHERN SPORTS TOURISM FESTIVAL” โดยมีไฮไลต์จัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นระดับนานาชาติASIAN SURF COPORATIVE ในรูปแบบ SPORTAINMENT ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานการแข่งขันกีฬาและไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน

ตั้งเป้าหมายใช้การจัดงานครั้งนี้กระตุ้นตลาดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางไปใช้จ่ายเงินกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวเน้นใช้กลยุทธ์การจัดงานแบบบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมมือกันออกแบบงานอีเวนท์และพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาควบคู่กันไป

โดยเฉพาะการคัดสรรกิจกรรมให้สอดคล้องกับฤดูช่วงหน้าฝนเน้นการท่องเที่ยวสีเขียวหรือ Green Season เชิญชวนนักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาเล่น SURF ที่บริเวณคลื่นทะเลยอดนิยมตรงหาดกะตะ เหมาะกับการจัดมหกรรม PHUKET BEACH FESTIVAL เข้าถึงตลาดทั้งในตลาดในประเทศและต่างประเทศ

รวมถึงการเล่น SURF หน้ามรสุมอาจเกิดอันตราย ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับนานาชาติ เช่น ILS (INTERNATIONAL LIFE SAVING) อบรมทักษะการช่วยชีวิตทางน้ำที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 
2 กันยายน 2565 และ ISA (INTERNATIONAL SURFING ASSOCIATION) จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬากระดานโต้คลื่น ระหว่างวันที่ 3 – 5 กันยายน 2565

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวทะเลหน้าฝนในจังหวัดภูเก็ตช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน นี้ เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบมาเที่ยวงาน PHUKET BEACH FESTIVAL ชมการแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ และกิจกรรม BEACH LIFESTYLE เช่น คลีนิคกีฬา SURF การแสดงนวัตกรรมด้านกีฬาทางน้ำจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาของไทย การออกร้านในรูปแบบ FLEA MARKET รวมถึง CONCERT จากศิลปินชั้นนำของไทย พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์ KATA BEACH LIFE ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้มีโอกาสร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไปด้วยกัน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen