“รมว.พิพัฒน์” ยึดงาน HELLO HATYAI ปลุกทัวร์มาเลย์เข้าไทย ดึงโรงแรมร้านอาหารแห่ขายโกยรายได้เข้าหาดใหญ่ 153 ล้าน

  • “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” นำทีมกระทรวงการท่องเที่ยว รัฐ เอกชน เปิด HELLO HATYAI 2022 ร่วมฉลอวันก่อตั้งมาเลเซีย
  • ลูกค้าท่องเที่ยวรายใหญ่ของไทย ตั้งเป้าดึงเงินเข้าหาดใหญ่กว่า 153 ล้านบาท
  • ตอกย้ำความสัมพันธ์ทางการฑูตสองประเทศมายาวนานกว่า 65 ปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ใช้โอกาสการเปิดงานHELLO HATYAI 2022 จัดขึ้นในวันก่อตั้งประเทศมาเลเซียประจำปี 2565 โดยได้แสดงความยินดีกับมหามิตรชาวมาเลเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวตลาดหลักเดินทางมาเมืองไทยผ่านทางอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ปีละหลักล้านคนไทยจึงร่วมกับพันธมิตรแต่ละฝ่ายจัดกิจกรรมมากมายเพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมโปรโมชั่นพิเศษของโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมกว่า 36,000 คนและสร้างรายได้เข้าหาดใหญ่กว่า 153 ล้านบาท

ตลอดงานจัดให้มีทั้งการแสดง แสง สี เสียงอาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรม นิมิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของไทยตลอดทั้ง 3 วัน จัดถนนคนเดินเชิญผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าร่วมกว่า 100 ร้าน ในการเปิดบูธขายอาหารตลอด 2 ข้างทาง และมี CAR BOOT SALE ร่วมเปิดท้ายขายของอีกกว่า 100 ร้าน

พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ทุกปีในวันที่ 16 กันยายน
ตรงกับ “วันก่อตั้งประเทศมาเลเซีย” จึงมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียวางแผนเดินทางรวมทั้งเลือกมาเที่ยวหาดใหญ่ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักมาตลอด ดังนั้นทางเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงชลา และ สมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา จัดงาน HELLO HATYAI 2022 ขึ้นระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2565 ณ บริเวณ ถนนธรรมนูญวิธี, ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และ 3  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง อ.หาดใหญ่กับมาเลเซีย รวมถึงเน้นสร้างอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหาดใหญ่เกิดความมั่งคั่งยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

MR.MUKAMMAD RIDZUAN ABUYAZIN กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า  
ขอแสดงความยินดีกับชาวมาเลเซียหาดใหญ่ ซึ่งมีความสัมพันธ์ทางการฑูตกับประเทศไทยยาวนานแข็งแกร่งมากว่า65 ปี แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเมืองไทยกว่า 1.2 ล้านคน ส่วนคนไทยก็ไปเที่ยวมาเลเซียปีละ 600,000 คนการจัดงาน HELLO HATYAI ครั้งนี้ช่วยตอกย้ำยืนยันความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ของทั้งสองประเทศและเสริมสร้างความสัมพันธ์ของมาเลเซียและไทยอย่างมั่นคงตลอดไป

ทั้งนี้ในการเปิดงาน HELLO HATYAI พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานพิธีเปิดงาน บริเวณลานน้องสุขใจ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้รับเกียรติจากผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งได้แก่ MR.MUKAMMAD RIDZUAN ABUYAZIN กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา นางสุริยพรรณ ณสงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นาย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นาย ธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นาย สมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา นาง รุ่งรัตน์ ชัยจิระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และ ดร. สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen