มื้อกลางวันกับผู้ว่าฯ “ชัชชาติ”สัญจรที่เขตสัมพันธวงค์ พร้อมพูดคุยตามติดแก้ไขปัญหา กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นางกองมี บุญมา ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ อายุ 39 ปี 2. นายสมชาย แจ่มชั่งสมบุญ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย)บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ อายุ 41 ปี 3. นายดวงจันทร์ กันทะปัน ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย)บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ อายุ 44 ปี 4. นายธงชัย มั่งมี ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ อายุ 58 ปี และ 5. นายสุทธิ มีเทียนกิจ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ บ2 ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ อายุ 51 ปี ซึ่งทั้ง 5 คนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนของลูกจ้างให้ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับผู้ว่าฯ กทม.

ระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงานอย่างเป็นกันเอง มีการสอบถามทั้งในเรื่องงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ปัญหาจากการทำงาน​ ซึ่งบางส่วนได้พบปัญหากระทบกระทั่ง​กับคนไร้บ้านในพื้นที่​ ซึ่งผู้ว่าฯได้แนะนำให้ใช้การพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อแก้ปัญหา​และรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ​ นอกจากนี้ได้พูดคุยถึงตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน เรื่องของครอบครัว​ เป็นต้น พร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงานกับทุกคน

สำหรับเมนูอาหารวันนี้ ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ปูชื่อดังย่านราชวงค์​ ก๋วยจั๊บชื่อดัง​ตลาดเก่าเยาวราช ขนมจีบเจ้าเก่าย่านทรงวาด​ ท่าน้ำราชวงค์ ขนมหวานและเต้าทึงน้ำลำไย​ เจ้าดังย่านถนนเยาวราช

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร