“ภูมิธรรม” ลั่นเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ อย่าให้โอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศต้องเป็นหมัน

  • ย้ำหากเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลได้จริง จำเป็นต้องใช้คะแนนเสียงของ .. ให้ได้มากเกิน 250 คน
  • ชี้ปัญหาของประเทศวันนี้ อยู่ในขั้นวิกฤตระดับโคม่าต้องการทีมมืออาชีพเข้ามาแก้ไข
  • ลั่นชัด! วันนี้เพื่อไทยมีทั้งผู้นำที่พร้อม มีนโยบายที่พร้อม และมีทีมทำงานที่พร้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ผ่านทางเฟซบุ๊ก : Phumtham Wechayachai โดยมีเนื้อหาระบุว่า… อย่าให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงประเทศต้องเป็นหมัน ไล่ระบอบประยุทธ์ออกไป เลือกเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

การเลือกตั้งในวันที่14.. 66มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสังคมไทยเพราะเป็นการเลือกตั้งที่จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับอำนาจในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนโดยยังคงมีกลไกรธน.ที่กำหนดให้.. 250คนมีสิทธิ์โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอันเป็นแต้มต่อที่สำคัญในการสืบทอดอำนาจต่อเนื่องของระบอบประยุทธ์

นั่นหมายความว่าหากพรรคร่วมรัฐบาลเดิมสามารถจับมือรวมกัน แค่ 126 เสียง ก็สามารถชนะการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้แล้ว 

และประเทศไทยก็จะมีนายกรัฐมนตรีในแบบเดิมที่ทำให้พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ทรมาน มานานถึง 8-9 ปี

แต่หากจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริง จะตั้งรัฐบาลได้จริง จำเป็นต้องใช้คะแนนเสียงของ .ให้ได้มากเกิน 250 คน และจะมั่นใจมากกว่าหากได้ .มากถึง 300 คน ซึ่งพรรคการเมือง ที่มีโอกาสจะทำให้เป็นรูปธรรมได้จริงๆ คือ… “พรรคเพื่อไทย

แม้ว่าในช่วงหลังหลายโพลจากหลายสำนักระบุว่า บางพรรคมาแรงแซงพรรคเพื่อไทยก็ตาม

แต่หากดูจากข้อมูลในพื้นที่ซึ่งเป็นคะแนนจริงๆ ไม่ใช่คะแนนในอากาศ ซึ่งเราติดตามอย่างใกล้ชิด ยังบ่งชี้ว่า พรรคเพื่อไทยยังคงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง 

ทำไมถึงมั่นใจอย่างนั้น เพราะจริงอยู่กระแสอาจมีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกของพื้นที่ กทมปริมณฑล และเขตเมืองใหญ่ แต่ในจำนวนเขตเลือกตั้ง 400 เขตนั้น 300 กว่าเขต เป็นพื้นที่ อบตเทศบาลตำบล กระแสไม่มีผลมากเท่ากับความผูกพัน และการช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่าง .กับ ประชาชนในพื้นที่นั้นๆ 

ดังนั้น จำนวน .เขตพื้นที่ จึงเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง และต่อการจัดตั้งรัฐบาล

ในพื้นที่ที่มีการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้เกิดการตัดคะแนนกันเอง ปล่อยให้ตาอยู่อย่างลุง และเครือข่ายชนะไปย่อมไม่เกิดผลดี

ผมไม่อยากให้ความหวังในการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลของพี่น้องประชาชนต้องกลายเป็นคะแนนตกน้ำและตาอยู่ได้ชัยชนะไป นั่นจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมาก

ถ้าความหวั่นเกรงของผมเป็นจริง เพราะบรรยากาศที่เอื้อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเช่นนี้มิได้เกิดขึ้นง่ายนัก หากการตัดสินใจเลือกที่จะกาบัตรนั้นทำให้ ความหวังที่จะให้เกิด ”การเปลี่ยนแปลง” กลายเป็นหมัน อย่างน่าเสียดาย

เราจะได้ ”ระบอบประยุทธ” กลับมาและต้องทนอยู่ต่อไปอีก 4 ปี

ผมเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทย คือ คำตอบที่เป็นจริงในการเปลี่ยนความฝัน ให้กลายเป็นความหวัง และเกิดการแก้ไขปัญหา การเปลี่ยนแปลงของชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่เป็นจริง 

เพราะปัญหาของประเทศวันนี้ อยู่ในขั้นวิกฤติระดับ “โคม่า” ต้องการทีมมืออาชีพเข้ามาแก้ไข ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคยพิสูจน์ให้เห็นเป็นผลงานเชิงประจักษ์มาแล้ว 

วันนี้ พรรคเพื่อไทยมีทั้งผู้นำที่พร้อม มีนโยบายที่พร้อม และมีทีมทำงานที่พร้อม

14 . 66 กาพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 11 ..2566