พูดแล้วทำ มุ่งทำงาน สร้างเสถียรภาพรัฐบาล ปฏิเสธความขัดแย้ง ! “อนุทิน” ชูจุดแข็งภูมิใจไทย ศึกเลือกตั้ง 66



นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ต่อคำถามเรื่องเหตุผลที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย ไปบริหารประเทศ ว่า

เพราะ บ้านเมือง ต้องการพรรคที่ทำงานได้ และมีผลงาน เป็นประโยชน์ กับประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่า เรามีความสามารถตรงนั้น รัฐมนตรีของพรรค ทำงานแบบทุ่มสุดตัว วันนี้การคมนาคมขนส่งของไทยเติบโตอย่างมาก มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม เรื่องค่าโง 2.5 หมื่นล้าน เราสู้ และตอนนี้ ต้องรื้อคดีกันใหม่ รถไฟฟ้า เราก็สู้ ไม่ให้มีการปรับขึ้นราคา

ขณะที่ในด้านการสาธารณสุข ช่วงมีโควิด-19 ระบาด องค์การอนามัยโลกชื่นชม ให้ไทยเป็นแชมป์เปี้ยน ในการจัดการโรคระบาด และขอให้เรารักษามาตรฐานตรงนี้ต่อไป โดยยกให้เป็นประเทศต้นแบบด้วย ตนต้องขอบคุณแรงผลักดัน และความร่วมมือจากประชาชน ไปจนถึงภาคส่วนอื่นด้วย

การท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย เครื่องยนต์เศรษฐกิจขับเคลื่อนเต็มที่ เงินสะพัดในประเทศมหาศาล เหล่านี้ คือผลของการทำงานหนักของเรา

“คำว่า พูดแล้วทำ มันเป็นนิยาม ที่ประชาชน มอบให้ ครั้งหนึ่ง มีประชาชนมาบอกว่าผมว่า พรรคผม พูดแล้วทำ มันกินใจ และประทับใจ นี่คือภาพลักษณ์ของภูมิใจไทย ในสายตาประชาชน”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งจุดแข็งของพรรคภูมิใจไทย คือ การที่เรามุ่งทำงาน ไม่สร้างปัญหา ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาภูมิใจไทย ถึงมีสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่เคยต่อรอง สร้างความวุ่นวายในสภา กลับกัน เรายังผลักดันงานให้ไปข้างหน้า ไม่เล่นเกมการเมืองแม้จะถูกกระทำอยู่บ่อยครั้ง สิ่งที่ยอมไม่ได้คือเรื่องของคอร์รัปชัน และเรื่องสถาบัน

นอกจากนั้น เราไม่สร้างความขัดแย้ง ซึ่งเป็นปัจจัยลบ เหนี่ยวรั้งประเทศ เราทะเลาะกันมาร่วม 20 ปี แล้ว มันควรจะมีใครสักคน มาทำหน้าที่เชื่อมประสานทุกฝ่าย ให้หันหน้าจับมือช่วยกันทำงาน คิดเพื่อชาติ บ้านเมือง และประชาชน พรรคภูมิใจไทย เรามีคุณสมบัติ ที่พร้อมรับฟังทุกฝ่าย และคิดว่า มีทักษะในการบริหารความขัดแย้งเช่นกัน