พปชร.จ่อคุย “เพื่อไทย” หาทางออกพรุ่งนี้ ย้ำ! จุดยืนไม่แตะม.112

พรรคพลังประชารัฐจ่อมาตามนัด! “สันติ” ยันเตรียมเข้าพบเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศพรุ่งนี้

  • หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าว
  • ก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และทางออกประเทศ โดยในวันที่ 24 กรกฎาคม ตนจะเดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส., นายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำลายความมั่นคงของประเทศ หรือการยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำเรื่องความมั่นคง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหัวใจสำคัญ ของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ และย้ำว่า การพูดคุยในวันนี้เป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะ หากขาดรัฐบาล นานไป ประชาชน และนักลงทุนก็จะเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ โดยเป็นไปตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการก้่วข้าวความขัดแย้ง ดังนั้นที่เป็นการมำเพื่อบ้านเมือง ก็พร้อมพูดคุย ขณะที่ พลเอกประวิตร รับทราบแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานของพรรค

ทั้งนี้ นายสันติ ยังเห็นด้วย ที่พรรคเพื่อไทย เลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญ ไปยังขั้วรัฐบาลเดิม เพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศ เพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมี ครม.รักษาการ เป็นไปอย่างเชื่องช้า ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่

ส่วนกระแสข่าวที่คาดว่าจะถูกเทียบเชิญร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสันติ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ และเป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ