ไมเนอร์ ยก ภูเก็ต ฮับฟิล์มโลเคชั่นหนังโลก Mother of The Bride

ไมเนอร์ สนับสนุน ภูเก็ต เป็น ฟิล์ม โลเคชั่น โลก เปิด 2 รีสอร์ตหรูให้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังดังฉากแสนโรแมนติกริมทะเลในภาพยนตร์เรื่อง Mother of the Bride
ไมเนอร์ สนับสนุน ภูเก็ต เป็น ฟิล์ม โลเคชั่น โลก เปิด 2 รีสอร์ตหรูให้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังดังฉากแสนโรแมนติกริมทะเลในภาพยนตร์เรื่อง Mother of the Bride

ไมเนอร์ อินเตอร์ฯ นำโรงแรมหรู ภูเก็ต โชว์พลัง ซอฟท์ พาวเวอร์ หนุนเมืองไทยขึ้นชั้น “ฟิล์ม โลเคชั่น” โลก กองถ่ายต่างชาติยกทีมมาถ่ายทำหนังฮ็อต Netflix เรื่องใหม่“Mother of the Bride” เริ่มฉายแล้ว 9 พ.ค.67

ลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธาน ไมนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธาน ไมนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

วิลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ทางกลุ่มโรงแรมให้การสนับสนุน ซอฟท์ พาเวอร์ ตามนโยบายรัฐบาลไทย ทางด้านการผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวของไทยเป็นจุดหมายปลายทางหรือศูนย์กลางการทำถ่ายภาพยนตร์นานาชาติ หรือ Film location ล่าสุดมีโอกาสเป็นแขกรับเชิญอยู่ในภาพยนตร์ เรื่อง “Mother of the Bride” เตรียมเปิดฉายทาง Netflix เริ่ม 9 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้อเมริกัน กำกับโดย มาร์ค วอเตอร์ส ได้เลือก “อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท และ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์” ของกลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังด้วย โดยการชูเสน่ห์ความโดดเด่นของเมืองไทยไว้ได้อย่างสวยงาม

โครงการนี้ส่งผลดีกับการผลักดันภูเก็ตของไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของผู้สร้างภาพยนตร์จากฮอลลีวูดและนานาชาติ ด้วยการใช้ประโยชน์เรื่องทำเลที่ตั้งความสวยงามทางธรรมชาติ ส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้เข้าสู่เศรษฐกิจในท้องถิ่น เติบโตเคียงคู่ไปด้วยกัน

ตามนโยบายรัฐบาลไทยประกาศสร้างแรงจูใจเพิ่มรายได้ด้วยกลยุทธ์ส่งเสริมไทยเป็นจุดหมายปลายทางการถ่ายทำภาพยนตร์ของตลาดนานาชาติ โดยประกาศสิทธิพิเศษให้ต่างชาติ 2 มาตรการหลัก คือ

สิทธิพิเศษสำหรับชาวต่างชาติ

  • มาตรการที่ 1 ยกเว้นภาษีเงินได้ 5 ปี เริ่มประกาศตั้งแต่ปี 2565 ต่อเนื่องไปจนครบ เปิดโอกาสให้นักแสดงชาวต่างชาติที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยไม่ต้องจ่ายภาษีดังกล่าว
  • มาตรการที่ 2 ไทยพร้อมคืนเงิน หรือ Cash Rebate สูงสุด 20 % ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในประเทศ ให้กับทีมถ่ายทำภาพยนตร์ต่าง ๆ

ทั้ง 2 มาตรการส่งผลดีกับจังหวัดภูเก็ตซึ่งปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่สำคัญทางด้าน ฟิล์ม โลเคชั่น ในการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยมีหน่วยงานการท่องเที่ยว ภาครัฐ ธุรกิจในท้องถิ่น สนับสนุนช่วยสร้างการเติบโตต่อเนื่องทั้งด้านจำนวนนักท่องเที่ยว และการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากผู้ผลิตหรือการทำโปรดักชั่นระดับนานาชาติอย่างภาพยนตร์เรื่อง Mother of the Bride และซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง The White Lotus ที่ถ่ายทำในเมืองไทย

บรรยากาศ ที่พักธรรมชาติ ที่ใช้ถ่ายทำหนังดัง 2 แห่ง อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ต กับ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต รีสอร์ต"
บรรยากาศ ที่พักธรรมชาติ ที่ใช้ถ่ายทำหนังดัง 2 แห่ง อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ต กับ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต รีสอร์ต”

ตามแผนภาพยนตร์ Mother of the Bride มีกำหนดฉายทาง Netflix เริ่มวันที่ 9 พฤษภาคม ก่อนวันแม่สากล นำแสดงโดยดาราระดับตำนาน ได้แก่ บรุก ชีลส์ มิรันดา คอสโกรฟ และเบนจามิน แบรตต์ ด้วยเนื้อหาเรื่องราวของลาน่า คุณแม่ที่มีลูกสาววางแผนจัดงานแต่งในเมืองไทย จนเกิดงานแต่งแสนว้าวุ่นเมื่อคุณพ่อของเจ้าบ่าวเป็นรักครั้งแรกของลาน่าที่มีอันต้องพรากจากกันไปนาน  

วิลเลียม ไฮเน็ค กล่าวว่าในฐานะแขกรับเชิญร่วมอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เล็งเห็นถึงประโยชน์ภาพใหญ่ที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าสู่ปรากฏการณ์ “set-jetting” หรือการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ จะช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยวนานาชาติออกมาตามรอยสถานที่ถ่ายทำหนัง ซีรีส์ หรือรายการทีวี เรื่องโปรด ทางกลุ่มไมเนอร์จึงมีเป้าหมายจะร่วมโปรโมทเมืองไทยให้เป็นศูนย์กลางถ่ายทำภาพยนตร์ ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่น ทำให้เกิดประโยชน์ที่จับต้องได้กับทีมงานฝ่ายผลิตทั้งเรื่องต้นทุนและประสิทธิภาพ เพราะหากประเทศทำสำเร็จ คนในประเทศก็ประความสำเร็จด้วยเช่นกัน

สำหรับ “ไมเนอร์ โฮเทลส์” เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจโรงแรมในรูปแบบเจ้าของ ผู้บริหาร ผู้ลงทุน ปัจจุบันมีโรงแรมทั้งหมดกว่า 540 แห่ง  บริหารที่พักเอกลักษณ์ต่าง ๆ ทั้งภายในและทั่วโลกใน 56 ประเทศ กระจายอยู่ตามภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกาใต้ ภายใต้ 8 แบรนด์หลัก  ได้แก่ 1.อนันตรา/Anantara 2.อวานี/AVANI 3.โอ๊คส์/OAKS 4.เอ็นเอช โฮเทลส์/NH Hotels 5.เอ็นเอช คอลเลคชัน/NH Collection 6.นาว/nhow  7.ทิโวลี/Tivoli 8.เอเลวาน่า/Elewana  

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

Minor International

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไมเนอร์ โฮเทลส์ ขึ้นผู้นำ โรงแรม ลดโลกร้อน เซฟเงิน359ล้าน