“บ้านเดี่ยวเครือเอพี” โตแรง!! ขึ้นแท่นผู้นำตลาด ประกาศลุยต่อปีนี้ 17 โครงการ

  • โชว์ผลหลังสร้างนิวไฮ รับรู้รายได้ปี 62 ขยับสู่หลัก 10,000 ล้านบาท
  • เตรียมนำกลยุทธ์บ้านนวัตกรรมที่เข้าใจทุกชีวิต
  • การพัฒนาที่ตอบลิฟวิ่งแพทเทิร์นของคนเฉพาะกลุ่ม
  • ชูเป็นหมัดเด็ดพิชิตตลาดบ้านปี 63

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินค้าบ้านเดี่ยวเครือเอพีได้รับการตอบรับและความไว้วางใจที่ดีอย่างต่อเนื่องจากดีมานด์ครอบครัวเมือง โดยล่าสุดกับความสำเร็จในปี 2562 ที่สามารถสร้างท็อปฟอร์มรับรู้รายได้สินค้าบ้านเดี่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขยับขึ้นสู่หลัก 10,000 ล้านบาท ก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในเมืองที่ครองส่วนแบ่งการตลาด ด้วยยอดขายรวมสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีในทุกตลาดที่โฟกัส ได้แก่ แบรนด์ “THE PALAZZO” คฤหาสน์หรูโมเดลใหม่ในเซ็กเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่ที่มาพร้อมสุนทรียะในการอยู่อาศัยระดับราคาขาย 35-60 ล้านบาท 

แบรนด์ “THE CITY” บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ในเซ็กเมนต์ไฮเอนด์ระดับราคาขาย 11-30 ล้านบาท และโดยเฉพาะ แบรนด์ “CENTRO” บ้านเดี่ยวสองชั้นดีไซน์โมเดิร์นสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวเซ็กเมนต์กลางบน ระดับราคาขาย 5-10 ล้านบาท ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างตรงจุดจนสามารถได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า จนเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายได้โดดเด่นที่สุดในกลุ่มสินค้าราคาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

นายรัชต์ชยุตม์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตต่อเนื่องในปี 2563 บริษัทก็พร้อมเดินหน้ารุกตลาดด้วยแผนเปิดสินค้าบ้านเดี่ยวโครงการใหม่17 โครงการ มูลค่ารวม 20,050 ล้านบาท ภายใต้การพัฒนาและออกแบบเพื่อให้สอดรับกับความต้องการและพฤติกรรมของดีมานด์ในแต่ละพื้นที่ ด้วย 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.Hybrid Living 2020 – บ้านนวัตกรรมที่เข้าใจทุกชีวิต ชูจุดเด่นโดยตั้งต้นจากอินไซต์การใช้ชีวิตจริงของลูกค้าที่มีทั้งไลฟ์สไตล์ และช่วงวัยที่เฉพาะตัวในแต่ละทำเล และนำนวัตกรรมเหล่านั้นมาเชื่อมต่อในทั้งพื้นที่ส่วนกลาง และความสะดวกสูงสุดแก่ผู้อยู่อาศัย และการผสมผสานนวัตกรรมเพื่อชีวิตเข้าสู่สเปซต่างๆ อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะภายในบ้าน เช่น ระบบเซ็นเซอร์ประตู หน้าต่าง เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว, ระบบสั่งการอัจฉริยะภายในบ้านผ่านการเชื่อมต่อสมาร์ทเทคโนโลยีที่สามารถควบคุมโดยแอพพลิเคชั่น เช่น ระบบควบคุมไฟแสงสว่าง ระบบพัดลม Air Flow ระบบควบคุมเครื่องกรองอากาศอัจฉริยะ ระบบตั้งเวลา Sprinkle รดน้ำต้นไม้อัจฉริยะ เป็นต้น

2. Dynamic Personalized Model การออกแบบและพัฒนาโครงการที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลิฟวิ่งแพทเทิร์น ที่แตกต่างกันของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละทำเล เป็นการศึกษาอย่างลึกซึ้งผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อค้นหาความต้องการแฝงที่ช่วยให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าในแต่ละย่านได้   

“ถึงแม้สถานการณ์โดยรวมตั้งแต่ต้นปีจะมีความท้าทายที่อยู่นอกเหนือการควบคุม แต่บริษัทมีความมั่นใจว่าดีมานด์ที่มองหาบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ๆ ยังมีอยู่ต่อเนื่อง การันตีจากจำนวนลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยวเครือเอพีเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 280 ครั้ง / สัปดาห์ โดยเชื่อมั่นว่า 2 กลยุทธ์ที่นำมาใช้จะสะท้อน ไปยังสินค้าและบริการที่โดดเด่น และทำให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตและความเป็นเบอร์ 1 ผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวได้อย่างยั่งยืน”นายรัชต์ชยุตม์ กล่าว