“บิ๊กป้อม”จี้เจ้าหน้าที่เร่งสอบโรฮิงญาลักลอบเข้าเมืองพร้อม ให้ผู้ว่าฯ ดูแลประชาชนรวมตัวทำหนังสือขอเดินทางข้ามจังหวัด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ชาวโรฮิงญาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ว่า ยังไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน  ส่วนการเตรียมรองรับแรงงานประมงที่ขาดแคลน รวมถึงแรงงานที่ว่างงานอย่างไรบ้างนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร และขอให้ไปถามรายละเอียดกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นปัญหาแรงงานด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะยังไม่รู้ว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร

ส่วนกรณีที่ประชาชนไปรวมตัวกันจำนวนมาก เพื่อขอหนังสือรับรองในการเดินทางข้ามจังหวัดตามอำเภอต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบ และทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องไปดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการติดตามผลการจับกุมบ่อนการพนัน ว่า ได้พยายามทำทุกอย่างและจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ตั้งบ่อนเหล่านี้ และขณะนี้ได้เตรียมตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาบ่อนการพนันขึ้นมาดูแลและตรวจสอบ ส่วนชื่อของผู้ที่จะเป็นประธานคณะกรรมการดังกล่าวนั้น ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี