“บิ๊กตู่”ไม่หวั่นซักฟอกย้ำปมขายที่ดิน”พ่อ”มันจบไปนานแล้วครับ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายค้านเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นพิเศษ ซึ่งมีรายงานข่าวว่าจะมีการหยิบยกเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุน และปมซื้อขายที่ดินของพ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา ขึ้นมาอภิปรายด้วยว่า รัฐบาลนี้เพิ่งทำงานได้ 5 เดือน ประเด็นดังกล่าวไม่ได้เกิดในช่วงเวลานี้ จึงไม่ใช่ประเด็นที่จะนำมาอภิปรายได้ ตอนนี้ต้องมาดูกันที่เรื่องการทำงานในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ว่ารัฐมนตรี 5 คนที่มีชื่อว่าจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทำอะไร ที่จะไม่ไว้วางใจเขาได้

นางนฤมล กล่าวอีกว่า นายกฯไม่ได้แสดงความกังวลใจใดๆในเรื่องนี้ และเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา นายกฯคุยกับตนให้เตรียมความพร้อมเรื่องของข้อมูลเป็นหลัก และให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา และเตรียมสิ่งที่ฝ่ายค้านเปิดออกมาว่าจะอภิปรายในประเด็นใดบ้าง หรือประเด็นที่คาดว่าเขาจะหยิบยกขึ้นมา ก็ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้พร้อมสำหรับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล และครม.ที่เกี่ยวข้องที่จะช่วยชี้แจงได้

“ส่วนประเด็นที่ดินที่เชื่อมโยงกับคุณพ่อท่านนายกฯ นายกฯไม่ได้พูดถึง และไม่ได้สั่งให้เตรียมข้อมูลในเรื่องนี้ เพราะไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวโยงอะไรเลย สามารถชี้แจงได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมันจบไปนานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับการทำงานในช่วง 5 เดือน หากจะต้องมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวท่านก็อาจจะชี้แจงเพียงสั้นๆ หรืออาจให้ใครชี้แจงแทน”นางนฤมล กล่าว