นายกฯ ยันไม่คิดปรับครม. ขอนำความรักสามัคคีคืนกลับประเทศไทย

วันที่ 20 ก.พ.2564 เมื่อเวลา 10.45 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอบคุณสื่อที่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้อย่างเข้มข้น หลายเรื่องบางอันเป็นประโยชน์ บางอันก็เป็นเรื่องเดิมๆ ซึ่งเป็นเช่นนี้มาโดยตลอด สิ่งไหนที่ดีรัฐบาลก็จะนำไปดำเนินการต่อ คงมีเท่านั้น ต้องขอบคุณประธานรัฐสภา สมาชิกผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย ทุกคนเราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว วิถีทางทางการเมืองก็ว่ากันไป ขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาให้ประเทศของเรามากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ตนยังไม่ได้คิดอะไร และตนก็ประเมินด้วยผลงาน ถึงเวลาตนก็ดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อถามว่า จะมีการรวบรวมข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีอยู่ ตนได้จดไว้หมดแล้ว

เมื่อถามว่า คะแนนโหวตสะท้อนว่าพรรคร่วมรัฐบาลดีหมด แต่ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการขย่มกันเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของคะแนนเสียง เป็นมติ และเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละคน ใครจะคิดอะไรก็ว่าไป เมื่อถามว่า ต่อจากนี้ถือว่ารัฐบาลเดินหน้าทำงานได้อย่างสบายใจใช่หรือไม่ เพราะได้ผ่านการอภิปรายแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เคยหยุดงานทำทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอภิปรายหรือไม่อภิปราย ตนก็ทำงานมาตลอด เมื่อถามถึงการหารือกับผบ.ตร. หลังการอภิปรายเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ได้คุยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุยเรื่องสถานการณ์ภายนอก