นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

  • ปิดฉากลงไทยได้อันดับสองเหรียญรวม
  • เจอกันซีเกมส์ครั้งที่ 33ไทยเป็นเจ้าภาพ

นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังร่วมติดตามและส่งกำลังใจแก่ทุกฝ่ายมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับชัยชนะในหลายกิจกรรมกีฬา ได้รับรางวัลไปทั้งสิ้น 312 เหรียญ ประกอบด้วย 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง ย้ำความภาคภูมิใจของประเทศในศักยภาพนักกีฬา

การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ประเทศไทยติดอันดับสองของการสรุปเหรียญรางวัลที่ได้รับ โดยมีเวียดนามอยู่ในอันดับ 1 และกัมพูชาอยู่ในอันดับ 3

ช่วงท้ายของพิธีปิดฯ ประเทศไทยได้จัดการแสดงในพิธีรับธงเจ้าภาพในฐานะประเทศเจ้าภาพครั้งต่อไป ในโชว์ชุด “สวัสดีซีเกมส์” ออกแบบและแสดงโดย กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ไทย “คิดบวกสิปป์” แชมป์การแข่งขัน Thailand’s Got Talent Season 1 เมื่อปี 2554 โดยมีทีมนักแสดงและทีมงานกว่าร้อยชีวิตแสดงศักยภาพด้านศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงที่ทันสมัย แปลกใหม่ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างตระการตา

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (SEA Games 2025) ในปี 2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า ระหว่างวันที่ 9 – 20 ธันวาคม โดยจะใช้กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการจัดการแข่งขันฯ รวมทั้ง นครราชสีมาจะเป็นจังหวัดในการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 20 – 26 มกราคม 2569 ด้วย