“ธนาธร”นำทีมคาราวานอีสาน ย้ำ! ก้าวไกลแก้เรื่องยากให้จบ ไม่ส่งต่อปัญหาให้ลูกหลาน

  • อย่ากลัวอนาคต
  • ถ้าเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง
  • ประเทศจะไม่มีทางเจริญก้าวหน้า

สำหรับคาราวานก้าวไกลสายเลือดอีสาน นำโดย “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ทวีศักดิ์ ทักษิณ และ คำพอง เทพาคำ ได้เริ่มต้นขบวนโดยเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดไชยคำ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้ง 2 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ประภาส เวชกรณ์ (เบอร์ 6) และ เขต 2 ไมตรี แก้วมงคล (เบอร์ 1)

หลังจากนั้น ขบวนคาราวานฯ ได้กระจายออกหาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้งที่ อ.ลืออำนาจ และ อ.เมืองอำนาจเจริญ ก่อนร่วมเดินทางเข้า จ.อุบลราชธานี หาเสียงที่ อ.โพธิ์ไทร อ.ตระการพืชผล อ.ศรีเมืองใหม่ และ อ.เมืองอุบลราชธานี จากนั้นช่วงเย็น ได้ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง พร้อมผู้สมัครทั้ง 11 เขตของ จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย เขต 1 วิศรุต สวัสดิ์วร (เบอร์ 10), เขต 2 สมภพ จันทรวงศ์ (เบอร์ 7), เขต 3 สหธวัชชัย อนุสนธ์ (เบอร์ 4), เขต 4 วัฒนชัย มากมูล (เบอร์ 7), เขต 5 เพทาย ศรีสวัสดิ์ (เบอร์ 5), เขต 6 ชิราวุธ แก้วชิณ (เบอร์ 7), เขต 7 ภานุภพ ยุตกิจ (เบอร์ 7), เขต 8 ภคมน แก้วปัญญา (เบอร์ 8), เขต 9 บรรจง อินทร์ขาว (เบอร์ 8), เขต 10 ประภัสสร สายเพ็ชร (เบอร์ 5) และ เขต 11 พิทักษ์ชัย จิตจันทร์ (เบอร์ 6)

นายธนาธรระบุว่า สิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอมาตลอดคือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ แม้หลายคนจะกังขาว่าพรรคก้าวไกลจะกล้าทำหรือไม่ แต่ผลงานของพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ทั้งการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ทุนจีนสีเทา ยาเสพติด ‘มันคือแป้ง’ ก็อภิปรายมาแล้ว ไม่เคยเกรงกลัว

เรื่องประสบการณ์ก็เช่นกัน ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาถึงพรรคก้าวไกล เราถูกสบประมาทตลอดว่าเป็นพวกคนไม่มีประสบการณ์ แต่ตนคิดกลับกัน ว่าคนมีประสบการณ์อย่างพวกคุณไม่ใช่หรือ ที่พาประเทศไทยมาได้เท่านี้ เพราะฉะนั้น อย่ากลัวอนาคต ถ้าเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าเปิดประตูบานใหม่ๆ ประเทศของเราจะไม่มีทางเจริญก้าวหน้าได้เลย ถ้าอยากเห็นความเจริญก้าวหน้า ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน แม้ยากแต่จำเป็นต้องทำเพื่อลูกหลาน และไม่มีโอกาสไหนจะเปิดกว้างเท่าวันนี้อีกแล้ว