ททท.แท็กทีม 4 องค์กร ดีไซน์เที่ยว กทม. 12 เดือน 12 กิจกรรม รวมแผน “9D+HAPPY MODEL+อะเมซิ่ง” ปั๊ม 1.5 ล้านล้าน

  • ททท.ร่วม “หอการค้าไทย-สภาหอฯ-กทม.”จุดพลุดีไซน์ขายเที่ยวกรุงเทพฯ “12 เดือน 12 กิจกรรม”
  • หวังโค้งสุดท้ายสิ้นปี’65 นำท่องเที่ยวโกยรายได้เข้าเป้า 1.5 ล้านล้าน
  • ผนึกรวมโปรเจ็กต์ใหญ่ “กรุงเทพฯ 9 D+Happy Model+Amazing New Experience” ดันไทยสู่เที่ยวยั่งยืน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.กับ กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้บรรลุความร่วมมือการออกแบบกิจกรรม 12 เดือน – 12 กิจกรรม นำ เสน่ห์และอัตลักษณ์ชุมชนเมืองกรุงเทพฯ ส่งเสริมเศรษฐกิจย่านการค้าและชุมชนท่องเที่ยว สืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม นำกรุงเทพมหานครก้าวสู่ความยั่งยืน สอดคล้องตามนโยบาย“กรุงเทพฯ 9 D” “Happy Model” และ “Amazing New Experience” เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2565 จนถึงสิ้นปี 2566

ททท. มุ่งมั่นใช้พลังจากความร่วมมือกันทั้ง 4 องค์กรนี้ เดินหน้าสร้างบรรยากาศให้กรุงเทพมหานครเป็นแม่เหล็กกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในปี 2565 ทำให้เกิดการเดินทางสร้างรายได้ตามนโยบายของรัฐบาลได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท

รวมทั้งยังเห็นชอบชอบร่วมกันให้จัดตั้ง “คณะทำงานบูรณาการความร่วมมือ” ซึ่งทางททท. มั่นใจแผนงานผลักดันแนวคิดการท่องเที่ยว “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวภาพรวมสิ้นปี 2565 จะสร้างรายได้รวมเข้าเป้า 1.5 ล้านล้านบาท จากตลาดท่องเที่ยวในประเทศ 6.56 แสนล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยว160 ล้านคน-ครั้ง ตลาดต่างประเทศเที่ยวเมืองไทยอีก 8 แสนล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ได้รับเกียรติผู้บริหารแถวหน้าของแต่ละองค์กรร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ประกอบด้วยนายกลินท์ สารสิน ประธานอาวุโสหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูรรองประธานกรรมการหอการค้าไทย ศานนท์ หวังบุญสร้าง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ททท.และองค์กรเกี่ยวข้องประชุมร่วมกันในหัวข้อ “ความร่วมมือการส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร”

จนกระทั่งได้กรอบทำโครงการสร้างสรรค์กิจกรรมประจำเดือน 12 เดือน – 12 กิจกรรม ผนวกเข้ากับแผนงาน“กรุงเทพฯ 9 D” ของกรุงเทพมหานคร นำเสนอเสน่ห์และอัตลักษณ์ชุมชนเมืองกรุงเทพฯ เมืองแห่งสายน้ำ “เวนิสตะวันออก” ผสานกับแนวคิด “Happy Model” ของหอการค้าไทย ซึ่งมุ่งเน้นส่งเสริมเศรษฐกิจย่านการค้าและชุมชนท่องเที่ยว และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวด้วยธีมของ ททท.คือ “Amazing New Experience” ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเพื่อสืบสานวิถีชีวิตและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเมืองไทยก้าวสู่ความยั่งยืนในอนาคตอันใกล้นี้

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen