ททท.เอเชีย 18 แห่ง ดึงทัวร์ 12 ประเทศ ร่วมเมกะแฟรมพังงา ชิงขายเที่ยวไทยตลอดซัมเมอร์โกยรายได้ปี’66 เข้าเป้า62%

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำทีมตลาดเอเชีย แปซิฟิก ททท. ในต่างประเทศ 18  สำนักงาน เชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยว 12 ประเทศ 144 ราย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เมืองไทยอย่าง มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เข้าร่วม Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023 ที่จังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2566 โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิด Welcome Reception : Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023  พร้อมด้วยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท.ต้องการเร่งผลักดันเสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทยแต่ละพื้นที่ตลาดช่วงฤดูร้อนตั้งแต่เมษายน 2566 เป็นต้นไป ให้บรรลุเป้าหมายนักท่องเที่ยวระยะใกล้ปี 2566 ทำจำนวนนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้ให้ได้ 72% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด และสร้างรายได้รวม 62%

ตลอดงานจะเน้นนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบ New Chapters มุ่งกระจายการเดินทางและรายได้สู่ท้องถิ่น เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการ “Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters” ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นคืนอย่างรวดเร็ว (The Great Resumption) ตอบโจทย์ตลาดระยะใกล้ตาม 5 Approaches ได้แก่

เรื่องแรก China is Back-การกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพ เรื่องที่สอง 7 Digits Target -เน้นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง เรื่องที่สาม Color Your Life by Amazing Thailand -ให้แบรนด์ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยว เรื่องที่สี่ Responsible Tourism -สนับสนุนการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และ เรื่องที่ห้า Second Tier, Second to None -ขยายพื้นที่เป้าหมายไปยังเมืองรองของประเทศไทย

รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในต่างประเทศเข้าร่วมสำรวจและทดสอบสินค้าท่องเที่ยวในพังงาควบคู่ไปด้วยททท.ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมในพังงา จัดทำขึ้น เริ่มจากวันที่19-20 มีนาคม 2566 นำชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เกาะปันหยี ถ้ำพุงช้างล่องแก่งสองแพรก และอีกหลาย เพื่อนำให้เห็นโปรดักซ์เป้าหมายแต่ละพื้นที่จะนำไปเสนอขายโดยเร็วที่สุด

ในวันที่ 21 มีนาคม ททท. เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจหรือ B2B เชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศกว่า 100 ราย จากเอเชียตะวันออก และอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ เจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพังงากว่า 50 ราย ที่โรงแรมอวานี พลัส เขาหลัก รีสอร์ต พังงา ทำให้กิจกรรม Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023 ผลักดันพังงาได้แสดงศักยภาพความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้ และสามารถยกระดับเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพิ่มการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ตลอดจนสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ของไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen