ททท.เปิดแล้ว!! “เจ้าบ้านที่ดี New Chapters PhaseII” 29-30 พ.ค. ดึง 4 ออนไลน์ดัง ดึงท่องเที่ยว 400 แห่ง แจกโปรปังส่วนลด 15%

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.กับพันธมิตรทุกฝ่ายเปิดตัวแล้วโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี New Chapters Phase II” ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2566 ที่ลานแฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอน ชั้น 1 โดยจับมือกับแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นทั้งTraveloka, Wongnai, Gowabi, Local alike และ PPT Blue Card จะมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์นักท่องเที่ยวและสมาชิกผู้ถือบัตรและเลือกซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกว่า 400 แห่ง ร่วมกันแจกดีลส่วนลดท่องเที่ยวสุดพิเศษ มีทั้ง บริการที่พัก/โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ สปา และชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 1,000 แห่ง พร้อมกับจัดอบรมหลักสูตร “เจ้าบ้านที่ดี” ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยว 3 ดี ได้แก่ บริการดี ประสบการณ์ดี และคุ้มค่าดี ให้นักท่องเที่ยว

ส่วนหลักสูตรอบรม “เจ้าบ้านที่ดี” รณรงค์ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตระหนักรู้ถึงบทบาทและความสำคัญในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี กระตุ้นจิตสำนึกดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวไปพร้อม  กับสร้างความประทับใจเพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของ NEW CHAPTERS สู่การท่องเที่ยว NEXT NORMAL อย่างยั่งยืน โดยได้จัดทำตราสัญลักษณ์มอบให้ผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวทุกราย

ผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์เจ้าบ้านที่ดีจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมกับ ททท.เดินสายส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางการตลาด และร่วมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวใน 3 ดี ได้แก่ Service ดีประสบการณ์ดี และคุ้มค่าดี ให้นักท่องเที่ยว สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2566 รวมทั้งจะได้ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตด้วยคุณค่าสูงอย่างยั่งยืน (High value and sustainability)

สำหรับงานจัดกิจกรรมการแสดงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวระหว่าง 29-30 พฤษภาคม 2566 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ชั้น 1 มีผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก รีสอร์ท สปา และผู้ประกอบการท่องเที่ยวโดยชุมชน คัดเลือกสินค้าท่องเที่ยวนำมามอบเป็นโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษ และดีลพิเศษจากแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวออนไลน์โดยมี PTT Blue Card มอบส่วนลด On Top แก่สมาชิกผู้ถือบัตรเมื่อเลือกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการในโครงการก็จะได้รับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเปิดตัวโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี New Chapters” Phase II ทททได้จัดมหกรรม Live Steaming ผ่าน Facebook : เจ้าบ้านที่ดี New Chapters นำเสนอโครงการฯ ภายใต้แนวคิด “ผนึกกำลังเจ้าบ้าน สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว” ภายในงานจัดเสวนาเทรนด์ตลาดท่องเที่ยว ต่อยอดความรู้ โดย ผศ.ดรภูมิพร  ธรรมสถิตเดช ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ชล บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move)

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen