ททท.ถก “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ติดเทอร์โบรุกขายท่องเที่ยว 3 โปรเจ็กต์ ปั้น กทม.เมืองสร้างสรรค์เศรษฐกิจ+ทัวร์น้ำเมืองเวนิส+ไนท์ไลฟ์

  • ททท.ร่วมหารือ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” พัฒนาท่องเที่ยว 3 โปรเจ็กต์
  • “เมืองสร้างสรรค์เศรษฐกิจ+เที่ยวทางน้ำเวนิสตะวันออก+เมืองไนท์ไลฟ์”
  • รับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 1 ก.ค.65
  • ตั้งเป้าดึงทั่วโลกเที่ยวเมืองกรุง พร้อมสร้างแบรนด์ กทม.
  • โหมเผยแพร่ผ่านสื่อโฆษณาธีม Ease of Travelling

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้รับนโยบายจากการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม.และททท. เพื่อต่อยอดความสำเร็จการเปิดประเทศเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 มุ่งเน้นร่วมมือกัน 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย เรื่องที่  1 การพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ-เมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เช่น การผลักดันย่านเมืองเก่า ย่านบางลำพู ย่านบางรัก ย่านนางเลิ้ง เรื่องที่ 2 พัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ ไฮไลต์จัดการท่องเที่ยวทางน้ำยกระดับเป็นเมืองเวนิสตะวันออก เรื่องที่ 3 ผลักดันการท่องเที่ยวยามค่ำคืน หรือ Night Tour & Night Life

ทั้ง ททท. และ กทม. เห็นชอบแนวทางจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯด้วยแนวคิด “12 เดือน-12 กิจกรรม สีสันเมืองบางกอก” เลือกใช้พื้นที่สาธารณะแต่ละแห่งมีอัตลักษณ์จัดกิจกรรมได้ต่างกัน ได้แก่ กิจกรรมศิลปะและดนตรี โดยจัดฉายหนังกลางแปลงนานาชาติ กิจกรรมดนตรีในสวน กิจกรรมวิ่งตามเส้นทางคลองที่มีศักยภาพในกทม. ตัวอย่าง คลองบางลำพู คลองแสนแสบ คลองสมคิด และอื่น ๆ

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ที่ประชุมร่วม ททท.กับ กทม.เสนอตั้งคณะทำงานเพื่อบูรณาการความร่วมมือขับเคลื่อนการท่องเที่ยว กทม. ร่วมกัน รวมทั้งยังได้เห็นชอบแนวทางการสื่อสารการตลาดเมืองกรุงเทพฯ โดยการกำหนดภาพลักษณ์หรือทำแบรนดิ้งกรุงเทพฯ เพื่อการจัดทำชุดข้อมูล (Content) เพื่อการสื่อสารการตลาดสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เน้นการสื่อสารการเดินทางง่าย ๆ หรือ Ease of Travelling ซึ่งจะเป็นการทำงานทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับต้น ๆ ของโลกในอนาคตต่อไป

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen