ททท.ถกตลาดในประเทศ 5 ภาค ปรับเป้าปี 66 ใหม่เพิ่ม 10% ดัน 365 เที่ยวไทยได้ทุกวัน รุก 3 ตลาดใหม่“LTGBQ-แฟมิลี-YOLD”

  • ททท.เดินสายประชุม ตลาดในประเทศ 5 ภูมิภาค ดันบิ๊กโปรเจกต์ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”
  • โหมโรงขยับเป้าหมายใหม่ปี’66 กระตุ้นเศรษฐกิจไทยเที่ยวไทยเพิ่มอีก 10%
  • เจาะตลาดใหม่เพิ่มอีก 3 กลุ่ม LGBTQ มิเลนเนียลแฟมิลี และ OYLD ผู้สูงอายุหัวใจวัยรุ่น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ได้เป็นประธานเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 เปิดการประชุม “ททท.ตลาดในประเทศ” ทั้ง 5 ภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ที่เขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จ.อุตรดิตถ์ โดยได้การต้อนรับอย่างดีจากนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชาญชัย พันธ์ไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ 2 เจ้าของสถานที่จัดประชุมครั้งนี้

ประเด็นหลักการจัดประชุม ททท.ตลาดในประเทศ เพื่อ “ปรับเป้าหมาย” ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ใหม่ปี 2566 ซึ่งการท่องเที่ยวฟื้นกลับคึกคักเร็วเกินคาด จึงเร่งระดมสมองเพื่อปรับเป้าหมายใหม่ทั้งจำนวนผู้เยี่ยมเยือนและรายได้ขึ้นตามนโยบายผู้ว่าการ ททท.อีกประมาณ 10 % ชูใช้โครงการการ “ท่องเที่ยว 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ชูโรงขายไทยเที่ยวไทย มุ่งเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมายใหม่ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 เพศสภาพ LGBTQ กลุ่มที่ 2 มิลเลนเนียล แฟมิลี่ และ กลุ่มที่ 3 YOLD/Young Old หรือผู้สูงวัยที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลามีกำลังซื้อสูงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

เป็นการขยับเป้าหมายการท่องเที่ยวตลาดในประเทศจากฐานเดิมปี 2565 ททท.ตั้งเป้าจะผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยไม่น้อยกว่า 250 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้รวมจากในประเทศและตลาดต่างประเทศไว้ทั้งหมด 2.38 ล้านล้านบาท

การขับเคลื่อนตลาดท่องเที่ยวของ ททท.ปี 2566 ได้ชูจุดขายใหญ่ ปีท่องเที่ยวไทย-Visit Thailand Year 2023 ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน ด้วยวิธีส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างมีความหมายรู้คุณค่า Meaningful Travel พร้อมกับเปลี่ยนสินค้าในแคตาล็อก (Product Catalog) ใหกลายเป็น “เมนูประสบการณ์ “ ออกแบบประสบการณ์ด้วยหัวใจ (Heart crafted)  

โดยมีสินค้าหลักนำเสนอขายในตลาดทั้งในประเทศและทั่วโลกคือ NFT ได้แก่ Nature-ธรรมชาติ/Food-อาหาร/Thai wisdom-วิถีภูมิปัญญาไทย สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการท่องเที่ยวด้วยพลัง ซอฟท์ เพาเวอร์ 5F ควบคู่การนำการพัฒนาท่องเที่ยวสีเขียวสู่ความยั่งยืนหรือ SDG -Sustainable Development Green เพื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวฟื้นตัวหรือ Shape supply อย่างทรงพลังทั้งปัจจุบันและอนาคต

รวมทั้งการชูธีมกระตุ้นตลาดในประเทศด้วยแคมเปญกับธีมตลอดปี 2566 myh’ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ#เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ #gonorththailand #เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen