ติดเชื้อใหม่เกินร้อย 45 จังหวัด ภาคกลาง หนักสุดนิวไฮรายวัน จับตา! “อีสาน”ยอดติดเชื้อพุ่ง

วันที่ 7 ส.ค.2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ข้อมูลวันที่ 7 ส.ค.64 เวลา 01.00 น. ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 76 จังหวัด โดยมีเพียงจังหวัดเดียวไม่พบผู้ติดเชื้อคือ แม่ฮ่องสอน ขณะที่จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดคือ กทม. 4,221 ราย แม้จะลดลงจากเมื่อวานแต่ยังสูง ทั้งนี้ พบมี 45 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย โดยภาคกลาง 17 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 13 จังหวัด ภาคใต้ ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก ภาคละ 5 จังหวัด ขณะภาคเหนือสถานการณ์ยังเบาที่สุดเมื่อเทียบกับทุกภาค นอกจากจะมีจังหวัดที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงไม่เกินร้อยอีกด้วย

ภาคกลาง สถานการณ์ยังหนักสุด 17 จังหวัดที่พบผู้ป่วยใหม่เกินร้อยได้แก่ กทม. ขณะมีหลายจังหวัดที่ทำนิวไฮ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม พิจิตร นนทบุรี ปทุมธานี กำแพงเพชร นครนายก นครสวรรค์ ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง

ภาคกลาง พบ 13 จังหวัดที่มีผู้ป่วยใหม่เกินร้อย ได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุดรธานี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม ยโสธร ร้อยเอ็ด สกลนคร โดยพบตัวเลข 11 จังหวัดที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง

ภาคใต้ พบ 5 จังหวัดที่ผู้ป่วยใหม่เกินร้อย ได้แก่ ปัตตานี สงขลา นราธิวาส ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

ภาคตะวันตก ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยยกทั้งภาค 5 จังหวัด คือ ราชบุรี กาญจนบุรี ตาก เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ภาคตะวันออก ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย 5 จังหวัดคือ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง สระแก้ว และประจวบคีรีขันธ์