“ตั๊ก บงกช” ตื่นเต้นโดดรับละคร”ลายกินรี” หลังหายจากจอไปนาน

  • ตั๊ก บงกช รับบทเจ้าจอมกินรีมนลายกินรี
  • รับปรึกษาครอบครัวเพราะอยากเล่นมาก
  • สามี ไฟเขียวขออ่านบทบอกน่าเล่นแล้วก็อยากดูด้วย

เป็นผู้หญิงที่สวมใส่ชุดไทยแล้วสวยมาก สำหรับ”ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล “ก็จะเห็นได้จากอินตราแกรมส่วนตัวของสาวตั๊ก ที่ได้โชว์รูปสวมใส่ชุดไทย ให้แฟนคลับได้ดูกัน เรียกได้ว่าทุกคนต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีใครสวมใส่ชุดไทยได้สวยเท่าตั๊กอีกแล้ว

และไม่นานมานี่เองสาวตั๊กเตรียมคืนจอเล่นละครอีกครั้งกับช่อง 3 หลังห่างหายไปนานถึง 17 ปี อดใจอีกไม่นานกับละคร“ลายกินรี” โดยสาวตั๊กรับบทเป็น “เจ้าจอมกินรี”ของผู้กำกับมากฝีมือ “พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”

ซึ่งตั๊กก็บอกว่า“มันท้าทายมากๆ ตัดสินใจไม่นาน เพราะเราอยากเล่น แต่เราต้องเจรจากับทางครอบครัวนิดนึง สามีก็บอกว่าขออ่านบทหน่อย พออ่านเขาก็ชอบ ก็บอกน่าเล่น แล้วก็อยากดู ส่วนน้องข้าวหอม (ลูกชาย) เราก็บอกเขาว่าถ้าวันไหนว่างเขาก็ไปหาเราที่กองละครได้นะ”

“ลายกินรี” คือ นิยายจากผู้แต่งอย่าง พงศกร หรือนายแพทย์พงศกร จินดาวัฒนะ ที่ใส่เอาความชอบส่วนตัวในเรื่องผ้าลงไปในวรรณกรรมของเขาทุกๆ เรื่อง และถูกหยิบขึ้นมาดัดแปลงเป็นละครเรื่อยๆ ตั้งแต่ กี่เพ้า, สาปภูษา, กลกิโมโน, ลูกไม้ลายสนธยา และละครเรื่องนี้คือการหยิบเอานิยายที่ตีพิมพ์ในปี 2560 มาขึ้นจอ

โดยเป็นเรื่องราวที่ย้อนไปในยุคกรุงศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมและการสืบสวนสอบสวนระหว่างชาวบ้านและฝรั่งอั้งม้อที่เข้ามามีบทบาทในกรุงศรีอยุธยาช่วงนั้น โดยตัวละครหลักที่ต้องมาตามสืบเรื่องราวประหนึ่งโคนันคือ แม่หญิงพุดซ้อน รับบทโดย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ มาแสดงกับคู่ขวัญของเธอ ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมายทั้ง นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, เดียร์น่า ฟลีโป, ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล และเดวิด อัศวนนท์ รวมถึงตั๊ก บงกช ด้วย