ดาวโจนส์เคลื่อนไหวในแดนลบเล็กน้อยกังวลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่คืบ

. นักลงทุนขายหุ้นลดความเสี่ยง การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังตกลงไม่ได้
. ยอดขายบ้านมือสองยังคงเดีดตัวขึ้น 9.5% ในเดือนก.ย.
.นางนางเพโลซี ระบุยังมีความหวังคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร็วๆนี้

เมื่อเวลา 22.45 น.ตามเวลาประเทศไทย ตลาดหุ้นสหรัฐเคลื่อนไหวในแดนลบ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 28,189.44
จุด ลดลง 21.38 จุด หรือ -0.08% ดัชนีแนสแด็ก คอมโพซิส เคลื่อนไหวที่ 111,450.60 จุด ลดลง 34.09 จุด หรือ -0.30% ขณะที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 อยู่ที่ระดับ 3,433.94 จุด ลดลง 1.62 จุด หรือ -0.05%

นักลงทุนกังวลการออกมาตรการเศรษฐกิข ซึ่งจนถึงขณะนี้นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และมีการคาดการณ์กันว่า ทั้งสองฝ่ายอาจเลื่อนการเจรจาไปหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี

อย่างไรก็ตาม ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังนางเพโลซี กล่าวในวันนี้ว่า การเจรจาระหว่างพรรคเดโมแครตและทำเนียบขาวเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ กำลังมีความคืบหน้า และและใกล้บรรลุข้อตกลง โดยคาดว่าสภาคองเกรสจะสามารถออกกฎหมายเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไม่ช้า โดยการเจรจารวมถึง การลดหย่อนภาษีให้แก่ชาวสหรัฐที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบ

นางเพโลซีระบุว่า ทั้งสองฝ่ายสามารถลดความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการให้ความช่วยเหลือมลรัฐต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด

นอกจากนั้น สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองยังคงเดีดตัวขึ้น 9.5% ในเดือนก.ย. หลังจากเพิ่มขึ้นเพียง 2.4% ในเดือนส.ค.