“ซิซซ์เล่อร์” ระบุปีหน้าธุรกิจร้านอาหารแข่งกันเดือด ชูกลยุทธ์เมนูเพื่อสุขภาพ โปรโมชั่นทุก 3 เดือน ครั้งละ 3 เมนู ขยายสาขา 5 สาขาใหม่และเพิ่มยอดดิลิเวอรี่ ดันยอดขายปีหน้าโตใกล้สองหนัก

  • ซิซซ์เล่อร์ เปิดกลุยทธ์ปีหน้าดันยอดขายเพิ่มท่ามกลางการแข่งขันธุรกิจร้านอาหารดุเดือด
  • เปิดเมนูเพื่อสุขภาพ โปรโมชั่น ขยายสาขาใหม่เพิ่มเป็น 61 สาขา
  • เพิ่มยอดขายในผ่านดิลิเวอรี่เพิ่มสัดส่วน 10% เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมด
  • แนะนำเมนูน้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100 % (Cold-Pressed Juice) 6 สูตร

นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัทเอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เลอร์) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในประเทศไทยในปีนี้มีการแข่งขันสูงมาก ขณะที่ตลาดโดยรวมได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมาตั้งแต่ช่วงต้นปี อย่างไรก็ตามตลาดเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรกอาจจะเป็นเพราะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศและผู้บริโภคมีความมั่นใจและกล้าใช้เงินเพื่อการบริโภคมากขึ้น ซึ่งทางซิซซ์เลอร์เองคาดหมายว่าธุรกิจในปีนี้จะมีการเติบโตในระดับตัวเลขหลักเดียว

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตปีนี้มากจากกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มโดยปีนี้ได้รับให้บริการผ่านดิลิเวอร์รี่ของกลุ่มไมเนอร์ฟู้ดผ่าน 1112 เดลิเวอรี่ของไมเนอร์ฟู้ดตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา และได้ทยอยขยายบริการเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการดิลิเวอรี่รายใหญ่ๆ ครบหมดตั้งแต่ไลน์แมน, เก็ท, แกร็บและฟู้ดแพนด้า ทำให้ด้านนี้เติบโตเพิ่มถึง 5 เท่า และมีสัดส่วนยอดขายรวม 2% ซึ่งในปีหน้าคาดว่าสัดส่วนทางด้านดิลิเวอรี่จะเพิ่มเป็น 10%

ด้านนาpกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เลอร์) กล่าวว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ร่้านซิซซ์เลอร์ ยังคงทำตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารประเภทสเต็กและสลัด ยังคงมุ่งเน้นความหลากหลายของสินค้าภายใต้กลยุทธ์การออกสินค้าใหม่ซึ่งต่อไปจะเพิ่มเมนูเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% และการทำแคมเปญการตลาดด้วยเมนูสินค้าราคาพิเศษ

“ธุรกิจร้านอาหารในไตรมาสสุดท้าย เชื่อว่าแบรนด์ร้านอาหารต่าง ๆ จะทำการตลาด และออก โปรโมชั่นมามากมาย เพราะเป็นช่วงฤดูกาลของการเลี้ยงฉลองและขายสินค้า ซึ่งเราเองก็วางแผนจัดทำโปรโมชั่น และการตลาดครบวงจร รวมถึงชูกลยุทธ์ในเรื่องของการออกสินค้าใหม่ ซึ่งเมนูใหม่จะออกทุก ๆ 3 เดือน ครั้งละ 3 เมนู เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย”

ด้านนางนงชนก กล่าวว่า ร้านซิซซ์เล่อร์มีจุดแข็งในเรื่องของการเป็นร้านอาหารสุขภาพ จากเมนูสลัดบาร์ที่มีผัก และธัญพืช จากจุดแข็งดังกล่าวเราจึงออกเมนูใหม่เพื่อตอกย้ำการเป็นร้านอาหารที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้บริโภค กับเมนูเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% (Cold-Pressed Juice) ซึ่งได้ทดลอง ขายที่สาขาสยามเซ็นเตอร์เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เราจึงมีแผนการขยายการจำหน่ายเพิ่มอีก 40 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

“เมนูเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% (Cold-Pressed Juice) ของเรานั้นเป็นน้ำผลไม้สกัดเย็นธรรมชาติแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใส่น้ำตาล และที่สำคัญคือทำกันสด ๆ วันต่อวัน ในราคาขวดละ 95 บาท มีทั้งหมด 6 สูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตรดีท็อกซ์ & คลีนซ์ (Detox & Cleanse), ฮาร์ท เพรเชอร์ (Heart Pleasure), อายเธอราปี (Eye Therapy), เพอร์เฟคสกิน (Perfect Skin), บลัด บู๊ทสเตอร์ (Blood Booster) และ สเตรส ไฟท์เตอร์ (Street Fighter) ซึ่งทางซิซซ์เล่อร์ยังได้ออกแบบฉลากทั้งสำหรับขาย ในร้าน และขวดเทคอเวย์กลับบ้าน 6 แบบ 6 ลายน่ารัก พร้อมมีกระเป๋าผ้าเก็บความเย็น ออกแบบลาย สุดพิเศษสำหรับลูกค้าซิซซ์เล่อร์โดยเฉพาะ ในราคาเพียงใบละ 199 บาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุก ๆ ท่านที่สนันสนุบเราเป็นอย่างดี ทางซิซซ์เล่อร์ ได้จัดโปรโมชั่นรับเทศกาลของขวัญและปีใหม่กับเครื่องดื่มโคลเพรสที่ออกแบบพิเศษนี้ให้เป็นของขวัญ พร้อมถุงผ้าโคลเพรสในราคาพิเศษสุดเพียง 399 บาท (จากปกติ 579 บาท) สำหรับเครื่องดื่ม 4 รสชาติ พร้อมกระเป๋าเก็บความเย็น และสำหรับเครื่องดื่ม 6 รสชาติ พร้อมกระเป๋าเก็บความเย็นเพียง 499 บาท (จากปกติ 769 บาท) อีกทั้งยังมีเมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขปลายปีแบบจัดหนัก จัดเต็ม และโปรโมชั่นวันพ่อ ซึ่งมีเมนูใหม่ ได้แก่ เซ็ตสเต็กปลากะพง (Grilled Ocean Seabass with Royal Project Spring Salsa Salad) พร้อมของหวานโฮมเมดโยเกิร์ตมะพร้าว และเครื่องดื่มน้ำสกัดเย็นสุดพิเศษ มีให้เลือก 6 รสชาติ ในราคาทั้งเซ็ตเพียง 599 บาท”

นางนงชนก กล่าวว่า สำหรับในปีหน้าทิศทางธุรกิจอาหารยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ซิซซ์เลอร์ยังตั้งเป้าหมายเติบโตระดับตัวเลขตัวเดียวใกล้สองหลัก จากการขยายสาขาอีก 5 สาขา จากปัจจุบัน 56 สาขาทั่วประเทศ การออกเมนูใหม่ โปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องและธุรกิจดีลิเวอรี่