ชีวิตในไทย “ทักษิณ” จากเรือนจำ…สู่ห้องรอยัล สูท รพ.ตำรวจ รับยาละลายลิ่มเลือด-คลายเครียด

“ทักษิณ” รักษาตัวห้อง “รอยัล สูท” แพทย์ให้ยาละลายลิ่มเลือด เผย รพ.ตำรวจเตรียมทำข่าวแจกสื่อ เพื่อนำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ส.ค.66) หลังจากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วยอาการป่วยกำเริบ และส่งตัวต่อมาเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจเวลาเมื่อ 00.30 น. โดยหลังจากมาถึงโรงพยาบาลตำรวจทางแพทย์ได้ทำการรับตัว และนำตัวไปที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งชั้น 14 ดังกล่าว มีอยู่แค่ 2 ฝั่ง ฝั่งละ 1 ห้อง

ทั้งนี้ สำหรับนายทักษิณ ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง รอยัล สูท ห้อง 1401 โดยมีรายงานการรักษาเบื้องต้นว่า ทางแพทย์ศัลยกรรมระบบปราสาท ได้ให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อน และมีทีมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ จากการสอบถามพยาบาลเวรที่เข้าเวรอยู่ว่า ทางโรงพยาบาลตำรวจจะมีการแถลงอาการของนายทักษิณหรือไม่ซึ่งได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งจากแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ถึงเรื่องแถลงอาการนายทักษิณ

อย่างไรก็ตาม เบื่องต้นมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางแผนมาตรการดูแลความปลอดภัยของนายทักษิณ ซี่งรายละเอียดการรักษา ทางโรงพยาบาลตำรวจจะจัดทำเอกสารข่าวแจกให้กับทางสื่อมวลชนต่อไป เพื่อให้การนำเสนอข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน