“ชวน หลีกภัย” อวยพรสงกรานต์นี้ ให้ประชาชนผ่านวิกฤตต่างๆ ไปด้วยดี ย้ำเลือกตั้งนัดนี้ อย่าให้เงินมีอิทธิพลเหนือการตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านพักถนนวิเศษ.ทับเที่ยง.เมือง.ตรังนายชวนหลีกภัยอดีตประธานรัฐสภาได้อวยพรประชาชนชาวไทยเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ประจำปี2566ว่าในวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยนั้นเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามยิ่งของพี่น้องชาวไทยผมก็ถือโอกาสในวันมงคลนี้อวยพรและให้กำลังใจพี่น้องภายใต้สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้ซึ่งมีทั้งสิ่งดีและสิ่งร้ายที่บอกว่ามีทั้งสิ่งดีและสิ่งร้ายเพราะว่าเรามีสิ่งที่ดีงามในประเทศไทยของเรามากมายเหนือกว่าหลายๆประเทศที่ในหลากหลายประเทศไม่มีโอกาสแบบเราก็ขอให้พี่น้องช่วยกันรักษาเช่นธรรมเนียมประเพณีอันงดงามของสงกรานต์เช่นการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ก็อย่าไปทำให้มันเสียหายรักษาเอาไว้

ในปีใหม่นี้ของให้พี่น้องประสบความสำเร็จ ในภารกิจ ขอให้พี่น้องฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาทั้งหลายไปด้วยความราบรื่นผมเชื่อว่าในชีวิตของเรา ไม่มีอะไรที่สำเร็จโดยไม่ลงทุน หมายถึงว่าไม่ทำงานแล้วรวย ไม่มี ก็ขอให้พี่น้องตั้งหน้าตั้งตาปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ของท่านด้วยความมุ่งมั่น ด้วยความตั้งใจ ความอดทน เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และความสำเร็จนั้น จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่พี่น้องและครอบครัวต่อไป พร้อมกับประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือประโยชน์ต่อประเทศชาติและส่วนรวม

นายชวน กล่าวด้วยว่า สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งในช่วงนี้ ก็เหลือเวลาอยู่ประมาณเกือบ 1 เดือน ก่อนจะเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ แน่นอนที่สุดว่า ทุกพรรคการเมืองก็ทุ่มเทเวลาไปกับการหาเสียง ก็ขอให้พี่น้องประชาชนได้ติดตาม และสิ่งที่จะขอร้องคือพี่น้องจะเลือกผู้ใดก็ตาม ขอได้โปรดอย่าให้อำนาจของเงินเข้ามามีอิทธิพลเหนือกว่าการตัดสิน เพราะระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นไม่ใช่หมายถึงว่าเราเลือกตั้งจบแล้วจบกัน 

ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงก็คือการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม เราถึงจะได้คนดี ถ้าเราเลือกคนที่ซื้อเสียง คนที่ทุจริต คนที่โกงเลือกตั้ง ในที่สุดเราก็จะได้รัฐบาลที่มาจากระบบทุจริต รัฐบาลนั้นก็ต้องหาผลประโยชน์ก็คือทุจริต บ้านเมืองก็จะมีผลเสียหาย ระบอบประชาธิปไตยเราจะไปสู่ความสำเร็จ ก้าวหน้า ก็ต่อเมื่อพี่น้องประชาชนเจ้าของอำนาจประชาธิปไตยได้ใช้สิทธิ์โดยชอบธรรม ก็ขออวยพรให้พี่น้องตัดสินใจยึดถือว่าประเทศจะรุ่งเรือง เมื่อบ้านเมืองสุจริตความสุจริตจะเกิดขึ้นโดยพื้นฐานคือประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ นับตั้งแต่นาทีแรกของการเลือกผู้แทนที่มาด้วยความสุจริต

จากนั้น นายชวน พร้อมด้วยนายกิจ หลีกภัย พี่ชาย ซึ่งเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วน .ตรัง ได้เดินทางไปรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่โรงเรียนน้ำผุด .น้ำผุด .เมือง .ตรัง ซึ่ง อบต.น้ำผุดจัดขึ้นเป็นปีที่ 31 แล้ว โดยมีผู้สูงอายุจาก 12 หมู่บ้านรวม 121 คนเข้าร่วมกิจกรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมชมการแสดงจากกลุ่มผู้สูงอายุด้วย