“จุรินทร์” ควง “ดร.เอ้-ผู้การแต้ม”ทัวร์หลักสี่ ยันไม่เปลี่ยนตัวคนชิงผู้ว่าฯ กทม.

  • ประกาศ ปชป.ทำการเมืองสร้างสรรค์
  • ไม่โจมตี ไม่ด้อยค่าใคร

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลา 11.00 น. ที่ เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคฯ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคฯ นายธราธพ ชาตรี ว่าผู้สมัคร สก. เขตหลักสี่ และ นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตจตุจักร ลงพื้นที่หลักสี่ ร่วมมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ให้กับพี่น้องในชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ นอกจากนั้นยังมีแกนนำพรรค ทั้งนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคฯดูแลกม. ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคฯ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นางเยาวลักษณ์ โตอนันต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดปราจีนบุรี นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท นายแทนคุณ จิตต์อิสระ นายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ว่าผู้สมัคร ส.ก. เขตดอนเมือง นายเรวัตร คงชาติ ว่าผู้สมัคร ส.ก. เขตบางซื่อ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักด้วยความอบอุ่น มีประชาชนมารอต้อนรับ พร้อมขอถ่ายรูปร่วมกับแกนนำของพรรคอย่างใกล้ชิด
โดยนายจุรินทร์ กล่าวกลับชาวเคหะฯ ว่า ตนรู้ว่าไม่กี่ตังค์ แต่ซาบซึ้งประทับใจ เพราะคนให้มากระซิบบอกว่า ไม่มีดอกไม้ เลยไม่รู้จะเอามาแทนดอกไม้ ก็เลยให้ขนมเวเฟอร์ไว้ก็แล้วกัน ต้องขอขอบคุณด้วยความประทับใจอย่างยิ่ง

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการส่งตัวผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่ ในการเลือกตั้งสมัยหน้าว่า ได้พูดคุยกันไว้ในเบื้องต้นแล้ว ต่อไปก็จะนำเข้าสู่กระบวนการตามข้อบังคับพรรคไปตามปกติว่าจะส่ง พล.ต.ต.วิชัย ลงสมัคร ส.ส. เขตหลักสี่ ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ส่วนผู้สมัคร ส.ก. เขตจัตุจักร และเขตหลักสี่ ก็ได้ประกาศตัวแล้ว คือ นายอนันตชาติ และนายธราธพ ส่วนผู้ว่าฯกทม. ก็มีความชัดเจนอยู่แล้วคือ นายสุชัชวีร์
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า จากการที่นายสุชัชวีร์ ถูกเล่นงานทางการเมือง จนมีข่าวลือจากคนนอกพรรคว่าอาจมีการพิจารณาเปลี่ยนตัวผู้สมัครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะก่อนที่จะเปิดตัว “ดร.เอ้” ได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการตามข้อบังคับพรรคจบสิ้นแล้ว จนกระทั่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเห็นชอบจึงนำไปสู่การเปิดตัว ซึ่งถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของพรรคครบถ้วนแล้ว และพรรคก็ไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนตัว ตรงนี้ต้องขอยืนยัน ถัดจากนี้รอว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทมเมื่อไหร่ ก็จะไปสมัครตามนั้น รวมทั้ง ส.ก. อีก 50 เขต ที่ได้เปิดตัวไปแล้วด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกทม.หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้องแล้ว โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวแนะนำตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งความจริงนายสุชัชวีร์ ก็เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว นอกจากนั้น ก็ได้เปิดวิสัยทัศน์ทิศทางในการเข้ามาบริหารกรุงเทพมหานคร รวมทั้งแก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ ทุกอย่างมีความชัดเจนแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่านายสุชัชวีร์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ จากการไปในแต่ละเขตก็ได้รับทราบปัญหาและเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาที่ต้องยอมรับว่าเป็นรูปธรรมจริงๆ ของคนที่รู้ปัญหาจริง ไม่ใช่อยู่ในจินตนาการ เพราะฉะนั้นก็คิดว่าจะเป็นที่หวังของพี่น้องชาวกรุงเทพฯได้

เมื่อถามถึงการที่นายสุชัชวีร์ ถูกโจมตีทางการเมืองรายวัน นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการเมืองที่มุ่งทำลายกัน มันไม่ยุติธรรมสำหรับคนดี หรือคนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดีต่อบ้านเมืองที่จะลงรับใช้บ้านเมือง ถ้าเราเล่นการเมืองแบบนี้ต่อไป คนดีๆ ก็ถอยหมด เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่ เราไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกลั่นแกล้ง ไม่ไปด้อยค่าใคร เราก็เดินหน้าและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาของเรา
“เราประสงค์ที่จะส่งสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ แต่เราไม่อยากเห็นการทำลายสิ่งที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง โดยระบบการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว