งานเข้า”หนิง ปณิตา”ตำรวจจ่อฟัน ขับรถหรูสวมทะเบียน

  • “หนิง ปณิตา” หัวร้อนเจอตำรวจสวนกับไม่ได้เรียกรับตัง
  • ตำรวจยันเอาผิดสามข้อหาดาราสาว
  • เจอข้อหาหลังตรวจพบรถหรูสวมทะเบียน

ดูเหมือนงานจะเข้าหลังจาก​ IG ชื่อ“ning​panita​” โพสต์ข้อความว่า ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฎ

ประโยคแรกที่พูดกับคุณตำรวจ “เขียนใบสั่งได้เลยค่ะ” (อินเนอร์คือผิดยอมรับไม่ได้กวน)

แต่ คุณตำรวจทำเป็นถามนั่นนี่เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งชื่อยี่ห้อรถ (เออท้ายรถที่เดินวนไปมาก้อมียี่ห้อติด)

คือแบบรู้เลย จะเอาตังเพราะคนส่วนมากจะขอช่วยหน่อยน้า เลยพูดไปว่า ขอโทษนะคะที่ทำให้เสียเวลา เขียนใบสั่งมาเถอะค่ะ ทำผิดก้อต้องปฏิบัติตามกฎ

ถ้าตำรวจมายกโทษให้เรารับตัง ก้อคงมีคนผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ สังคมมันถึงได้เห็นแก่ตัวขึ้นทุกวัน

พูดแรงไปมั้ย อะ !!! แต่ มัน คือ เรื่องจริง ตำรวจดีๆก้อมีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก้อไม่ต่างกับสุภาษิตไทย​#ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง

มาฟังตำรวจบ้าง: ตรวจสอบข้อเท็จจริง​ เบื่องต้นปรากฏว่า ก่อนเกิดเหตุ วันนี้ 21 ต.ค.62

เวลาประมาณ 07.00 น.

ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก (รหัส 5513) ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี/รังสิต กก.2 บก.จร.

ยืนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บน ถนนวิภาวดีฯ ขาเข้าทางด้านคู่ขนาน บริเวณพื้นที่ปลอดภัยระหว่าง ถนนวิภาวดีฯ และเส้นเบี่ยงจากทางคู่ขนานที่จะมุ่งไปหน้าทางรัชโยธิน หน้า รร.นานาชาติ เซนสตรีเฟรน์

ต่อมาเวลา ประมาณ 07.14 น. มีรถยนต์ ยี่ห้อ มาเซราติ สีเทา ทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร ขับมาจากแยกบางเขน ใช้ช่องทางคู่ขนานเพื่อ มุ่งหน้าจะไปแยกลาดพร้าว

จนกระทั้งมาถึงจุดเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ฯ จึงได้สัญญาณมือให้หยุดรถ เนื่องด้วยผู้ขับขี่ได้ ขับฝ่าฝืนเครื่องหมายบนทาง ซึ่งเป็นการขับขี่ในลักษณะเปลี่ยนช่องทางกระทันหันเดินรถโดยฝ่าฝืนเส้นทึบบนทาง เมื่อผู้ขับได้หยุดรถ จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตใบขับขี่

ผู้ขับขี่ได้แจ้งว่า มิได้พกติดตัวมา และได้ยืนบัตรประชาชนให้ จึงได้ทราบว่า ผู้ขับขี่ชื่อ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ผู้ขับขี่ มีความผิดในข้างต้น ขณะกำลังบันทึกข้อมูลในใบสั่งนั้น ตำรวจได้เดินตรวจสอบรอบตัวรถ

ยังไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้ออะไร จึงได้สอบถาม ผู้ขับขี่ แต่เจ้าหน้าที่สะกดไม่ถูกจึงเดินไปดูแผ่นป้ายวงกลมการชำระภาษีประจำปี
ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงเพิ่มข้อหา นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง อีกหนึ่งข้อหา ลงในใบสั่ง

เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เตำรวจได้ส่งใบสั่งดังกล่าวให้กับ ผู้ขับขี่ไป หลังจากนั้น ผู้ขับขี่จึงได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุต่อมา ตำรวจผู้จับ ได้ทำบันทึกข้อมูลลงใน ระบบ PTM ปรากฏในระบบแจ้งว่า

รถคันดังกล่าว​ ทะเบียน กท 191 กรุงเทพมหานคร เป็นยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สีเทาได้ตรวจสอบข้อมูลกับระบบ polis อีกครั้ง​ ข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงน่าเชื่อว่า ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียน​ มาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต

อนึ่ง ในขณะ ตำรวจ​ กำลังปฏิบัติหน้าที่​ ระหว่างสนทนากับผู้ขับขี่นั้น มิได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด