“คุณหญิงสุดารัตน์”มั่นใจเสียงฝ่ายค้านยังแน่นปึ้ก

ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย มั่นใจเสียงฝ่ายค้านยังอยู่ครบทั้ง 246 เสียง แม้มีกระแสข่าวพลังดูด ส.ส.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวดูด ส.ส. ฝ่ายค้าน ร่วมลงมติให้ฝ่ายรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎรว่า วิธีการดังกล่าวถือเป็นการเมืองแบบเก่า ทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน และคดีต่าง ๆ กวาดต้อน ส.ส. เพื่อเพิ่มคะแนนเสียง สร้างความมั่นคงให้ฝ่ายรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นวิธีที่น่ารังเกียจ แต่มั่นใจว่า ส.ส.ฝ่ายค้านยังอยู่ครบ 246 เสียง รวมถึงกรณีนายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีระหว่างลงพื้นที่ ก็ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ไม่มีย้ายข้างแต่อย่างใด

ต่อข้อซักถามที่ว่า มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ตั้งเป้าเพิ่มเสียง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลให้ได้ 270 เสียง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามใช้งบประมาณแผ่นดินหว่านลงพื้นที่ ส.ส.ต่างพรรค ที่ต้องการให้ร่วมรัฐบาล และฝากถึงประธานยุทธศาตร์ พรรคพลังประชารัฐ หากจะใช้เงินของรัฐ ต้องตรวจสอบได้ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์  ยังกล่าวถึงกรณีที่วิปรัฐบาลจะให้เวลา 1 วัน สำหรับการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณีนายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนว่า อยากให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาจากเนื้อหา เนื่องจากการอภิปรายตามมาตรา 152 เป็นการอภิปรายเพื่อหาทางออกให้กับรัฐบาล จึงควรหารือให้เสร็จสิ้นกระบวนความ ไม่ควรเอาเวลามาเป็นตัวกำหนด