คลังดีเดย์23 ก.ย.นี้ให้ประชาชน ลงทะเบียน”ชิมช้อปใช้”คาดวันแรกทะลุ1ล้านคน

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ทุกหน่วยงานพร้อมรับลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน-15 พฤศจิกายน 2562 คาดว่าวันแรกจะมีประชาชนมาลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านคนแน่นอน และมั่นใจว่าเป้าหมาย 10 ล้านคนจะหมดโดยเร็ว ทั้งนี้ ล่าสุดมีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นร้านค้าใหม่กว่า 70,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 50,000 ราย เมื่อรวมกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่มีแอปถุงเงินเดิมกว่า 50,000 ร้านค้า ร้านค้าประชารัฐที่ติดตั้งเครื่องอีดีซีอีกกว่า 30,000 ร้านค้า ทำให้มียอดรวมร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการฯ กว่า 150,000 ราย ซึ่งเพียงพอต่อการจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชน และขอยืนยันว่าการลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นร้านค้าตามมาตรการชิมช้อปใช้ไม่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษี

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.พร้อมให้ประชาชนลงทะเบียน ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com ซึ่งในเว็บไซต์ยังระบุแผนที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบเกี่ยวกับแผนการใช้เงินสำหรับการท่องเที่ยว ขณะนี้มีร้านค้า โรงแรมเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และยังมีการจัดงานโปรโมทการท่องเที่ยวปลายปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกหาแพ็กเกจทัวร์ช่วงปลายปี

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประชาชนจะต้องดาวน์โหลดแอปเป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet ใช้จ่ายจังหวัดที่ไม่ตรงกับทะเบียนบ้าน ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน-30 พฤศจิกายน 2562 พร้อมยืนยันแอปถุงเงินและแอปเป๋าตังเป็นระบบความปลอดภัยเหมือนกับบริการทางการเงินในระบบที่ปลอดภัยสูงสุด เพราะทดลองใช้ “แอปถุงเงิน” จากผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 14.5 ล้านคน จึงมั่นใจว่าระบบการใช้บริการผ่านแอปไม่มีปัญหา