ครม.อนุมัติ 116 ล้านบาทเปิดขายทัวร์ร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทย 40,000 แพ็คเกจ

  • นำสินค้าหรูหรา มาขายเที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก
  • เสริม “ชิม ช้อป ใช้”ดันคนไทยเที่ยวในประเทศเพิ่มเติมอีก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบตามกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ในรายการงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 116 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถึงเวลาทัวร์ ให้ทั่วไทย” ซึ่งเป็นโครงการที่จะมาเสริมมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” โดยใช้เงินร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทยในวันที่กำหนด เช่น วันที่ 10 เดือน 10 ,วันที่ 11 เดือน 11 และวันที่ 12 เดือน 12 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และสร้างรายได้ท่องเที่ยวได้ตามเป้าหมาย

น.ส.ไตรสุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้าน น.ส.ไตรสุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาตรการที่ ครม.อนุมัติให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ดำเนินการ ประกอบด้วย

1.มาตรการร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทย” โดยร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา แหล่งท่องเที่ยว และสมาคมต่างๆ นำแพ็จเกจมาขายในราคาพิเศษ ราคา 100 บาท จำนวน 10,000 รายการต่อรอบกิจกรรม รวมทั้งหมด 40,000 รายการ โดยลงทะเบียนเพื่อร่วมซื้อผ่านทาง ออฟฟิศเชียล ไลน์ ของททท.เพื่อรับสิทธิ์นั้นในลิงค์สู่หน้าการซื้อแพ็คเกจ โดยสามารถซื้อได้คนละ 1 รายการเน้นเท่านั้น มุ่งไปยังกลุ่มเจน X และเจน Y และกลุ่มผู้มีกำลังการใช้จ่ายในระดับปานกลาง โดยส่วนนี้ใช้งบ 63 ล้านบาท

2.มาตรการเที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก ซึ่งจะนำสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา (Luxury) ได้แก่ โรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน แบรนด์สินค้าชั้นนำ สปา โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านจิลเวลรี่ สวนสนุกและบริการต่างๆ โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษสุด ผ่านทางเว็บไซต์ และโมบาย แพล็ตฟอร์ม ใช้งบประมาณ 52.5 ล้านบาท ซึ่ง ททท.จะแถลงรายละเอียดของโครงการต่อไป