ขนส่งทางบกพร้อมให้ความร่วมมือ”ตำรวจ-ป.ป.ง.”หลังกระแสข่าวเจ้าของเวปพนันหันมาสะสมประมูลทะเบียนเลขสวย

ขนส่งทางบกไม่หวั่น!หลังมีกระแสข่าวเจ้าของเวปพนันหันมาประมูลทะเบียนเลขสวยเก้บเข้ากรุ พร้อมให้ความร่วมมือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ป.ป.ง.ในรายละเอียด

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความโดยระบุว่าเดี๋ยวนี้เจ้าของเวปพนันหันมาเก็บสะสมป้ายทะเบียนเลขสวยแทนเงินสด แล้วมีการเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.)เข้ามาตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ประมูลเลขว่า  ในเรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงินดังกล่าวนั้น เป็นหน้าที่ของ ตำรวจ และ ป.ป.ง.  ส่วนกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นผู้จัดประมูลก็มีระเบียบหลักเกณฑ์ในการเปิดประมูล หากผู้ที่สนใจเข้ามาประมูลเลขสวย ดำเนินการตามขั้นตอนข้อกำหนด ก็จะมีสิทธิที่จะเข้าประมูลเลขทะเบียนเลขสวยได้ทุกคน 

อย่างไรก็ตามทางขนส่งทางบก พร้อมให้ความร่วมมือกับทาง ตำรวจ และ ป.ป.ง. หากประสานขอความร่วมมือมา ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินภายหลังจากที่มีการประมูเลขสวยนั้นก็มีระเบียบตามขั้นตอน หาก ฝ่ายตำรวจตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติทางการเงินของผู้ประมูลหมายเลขใด เลขหนึ่ง ก็เป็นหน้าที่ของ ตำรวจ และ ป.ป.ง. ที่จะอายัดเส้นทางการเงิน ซึ่งขนส่งทางบกมั่นใจว่า จะไม่กระทบต่อการประมูลในครั้งต่อๆไปแน่นอน

นายจิรุตม์​ กล่าวต่อว่า  ส่วนประเด็นที่ว่า การประมูลทะเบียนเลขสวย หมวด 9 กก 9999  มีผู้ประมูลได้ราคาสูงสุดกว่า 45 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยประมูลมานั้นว่า ในเรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจว่า ก่อนหน้านั้น กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ได้เปิดประมูลเลขสวยหมวด 8 กก 8888 ก็มีผู้สนใจเข้ามาประมูลมากและมีราคาสูงถึง 28 ล้านบาท ดังนั้นหากเลขทะเบียนหมวด 9 กก 9999  เมื่อเปิดประมูล ทางขนส่งก็เคยมีการประมาณการณ์แล้วว่า หมวดดังกล่าวต้องราคาสูงกว่า 30 ล้านแน่นอน เนื่องจาก เป็นเลข 9 และ หมวดอักษร กก