“กวิน อินเตอร์เทรด” ดึงทั่วโลกจัดแสดงสินค้ารวดเดียว 4 วัน 4 งาน ปลุกตลาดโรงแรม-อาหาร-ผับบาร์ ตั้งเป้าเงินสะพัดไทย 1 พันล้าน

  • กวิน อินเตอร์เทรดยึดศูนย์ประชุมไบเทค โชว์รวมงานแสดงสินค้านานาชาติจัดรวดเดียว 4 งาน
  • อาหาร/เครื่องดื่มค้าปลีกแฟรนไชส์ธุรกิจใหม่ผับและบาร์” 4 วัน 13-16 ..66 ระดมคู่ค้า 40 ประเทศ
  • ทำเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ปลุกตลาดโรงแรม ร้านอาหาร ต่อยอดธุรกิจปี’67

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัทรับจัดงานผนึกรวมจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ (Exhibition) พร้อมกัน 4  งานใหญ่ ภายในเวลา 4 วัน ระหว่าง 13-16 กรกฎาคม2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ทั้งงานอาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก แฟรนไชส์ พร้อมน้องใหม่ผับและบาร์ ตั้งเป้าจะสร้างเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท จากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 40 ประเทศ และดึงผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 24,000 คน

ภายในงานมีเสียงตอบรับจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนร่วมสนับสนุนกว่า 20 องค์กร เอกชนเข้าร่วมอีกกว่า 260 บริษัท ในพื้นที่แสดงกว่า 15,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีตัวแทนจัดแสดงสินค้าหลัก  ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่นอินเดีย ออสเตรีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และอื่น 

สำหรับไฮไลต์งานแสดงสินค้าทั้ง 4 งาน ประกอบด้วย งานที่ 1 งานแสดงแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจ ปีที่ 19 (TFBO) งานที่ 2 งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์ของใช้วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ปีที่ 17 (TRAFS) งานที่ 3 งานแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์ค้าปลีก ปีที่ 8 (ASEAN RETAIL) ใหม่ล่าสุด งานที่ 4 งานแสดงอุปกรณ์ เครื่องดื่ม ชนิดต่างๆ สำหรับ ผับ บาร์ และสถานบันเทิง (PUB & BAR ASIA)

ตลอดงานจมีสินค้าจากทั่วโลกกว่า 10,000 รายการ มานำเสนอให้เจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ ผู้บริหาร ฝ่ายจัดซื้อทั้งกลุ่มโรงแรม Fine Dinning ภัตตาคาร ร้านอาหาร Food Chain และ Cafe ได้สัมผัสสินค้า เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเลือกนำไปใช้ในธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตตลาดการนักท่องเที่ยวและการบริโภคในประเทศ  

ทางกวิน อินเตอร์เทรด ได้รับความร่วมมือจากองค์กรรัฐและเอกชนเกือบ 20 หน่วยงาน เช่น สถาบันอาหาร สมาคมเดอะเชฟ สมาคมเบเกอรี่ สมาคมภัตตาคาร สมาคมผู้บริหารเเม่บ้านโรงแรม มาร่วมนำเสนอในงานเกือบ 50 กิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งจัดสัมมนาให้ความรู้ สาธิตการทำอาหารและเครื่องดื่มชนิดต่าง  เพื่อเสริมทักษะและวิชาชีพนำไปต่อยอดธุรกิจได้ต่อไป

โดยเฉพาะ งาน TFBO ปีที่ 19 กับงาน ASEAN RETAIL ปีที่ 8 มีผู้เเสดงเข้าร่วมงานสูงสุดนับตั้งแต่จัดงาน เป็นกลุ่มเเสดงสินค้าจากต่างประเทศสูงสุดสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจเศรษฐกิจไทยจะเติบโตเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่ง ส่วนงาน TFBO มีแฟรนไชส์ไทยและต่างชาติกว่า 150 เเบรนด์ ได้แก่ ธุรกิจอาหาร ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ไทย กาแฟ ชานม เบเกอรี่ ไอศกรีม ครัวซองค์ พิซซ่า  มันฝรั่งทอดชื่อดัง ธุรกิจซักรีดปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมสูง การศึกษา อสังหาริมทรัพย์ขนส่ง บริการอื่น  แล้วยังมีกิจกรรมพิเศษ จาก “ต่อ เพนกวิน” จะมาช่วยชี้เป้าแนวทางเลือกธุรกิจการลงทุน รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญ จาก สถาบันและสมาคมอีกมากมายเข้ามาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์อาชีพที่ประสบความสำเร็จ

ขณะเดียวกันในงาน TRAFS ก็มีผู้จัดแสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศ เตรียมนำเสนอสินค้า อุปกรณ์ ของใช้วัตถุดิบ อาหารแลเครื่องดื่ม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รองรับไตรมาสุดท้ายปี 2566 ช่วงไฮซีซั่น ต่อเนื่องถึงปี 2567 และการขยายสาขาของธุรกิจโรงแรม FOOD SERVICE กับ FOOD CHAIN อย่างเต็มที่

ส่วนงาน ASEAN RETAIL จะมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมานำเสนอกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ไฮไลต์เป็น AI การโฆษณารูปแบบใหม่ เช่น TikTok การปรับตัวของ Meta อุปกรณ์ POS  Payment Gateway ระบบความปลอดภัย ตลอดจนการออกแบบร้านค้า พร้อมเปิดให้ผู้เข้างานร่วมฟังบรรยาย MARTECH ใหม่  นำทีมโดย “หนุ่ย –พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์” เจ้าของ Beartai “หนึ่งธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์” นักการตลาดดิจิทัลยอดเยี่ยมของเอเชียมาเป็นวิทยากรให้ความรู้

ปิดท้ายในงาน PBA 2023 จัดขึ้นครั้งแรกในไทย ที่โรงแรม ภัตตาคาร ผับ บาร์ สถานบันเทิง จะได้ประโยชน์เต็ม  ที่จะได้สัมผัสกับอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง พร้อมเครื่องดื่มต่าง  เหล้า ไวน์ เบียร์ คราฟเบียร์ การสาธิต การทำคราฟเบียร์ การผสมค็อกเทล และกิจกรรมอื่น  อีกมากมาย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen