กลุ่มสามมิตรหนุน”ธนกร”นั่งโฆษกรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า แม้ว่า ส.ส.ในพรรคพปชร.จะมีหลายกลุ่ม แต่ส่วนใหญ่ต้องการให้นายธนกร วังบุญคงชนะ ไปดำรงตำแหน่งโฆษกรัฐบาลแทนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เนื่องจากนายธนกรเป็นคนมีน้ำใจอัธยาศัยดี โดยเฉพาะในช่วงเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็ช่วยประสานงานเรื่องที่ส.ส.ประสานงานมาอย่างเต็มที่ อีกทั้งมองว่า นายธนกร มีความเหมาะสม มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ทางการเมือง มีฝีมือในการบริหารจัดการ ไม่ได้มีฝีปากเพียงอย่างเดียว และยังดำรงตำแหน่งเลขานุการรมว.คลัง  ซึ่งมีความโดดเด่นมากในการบริหารจัดการรับเรื่องร้องทุกข์เยียวยา 5,000 

นอกจากนี้ นายธนกร ยังสามารถตอบโต้ทางการเมืองได้ทันท่วงที และทำงานให้กับพรรคอย่างทุ่มเทมาตลอด ไม่ว่า จะเป็นการเดินสายปราศรัยใหญ่ การดีเบต และการให้ข่าวชี้แจงกับสื่อมวลชน อีกทั้งที่ผ่านมานายธนกรยังได้ปกป้องนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด มีความตั้งใจที่จะทำงานช่วยพล.อ.ประยุทธ์อย่างเต็มที่  และสามารถชี้แจงสื่อสารอย่างง่ายให้ประชาชนได้เข้าใจ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรงขึ้อย่างไร ในความเป็นจริงก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้โฆษกรัฐบาลที่สุขุมลุ่มลึก มีไหวพริบปฏิภาณ ทันสถานการณ์ ที่สำคัญนายธนกรได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากกลุ่มสามมิตรไม่ว่า จะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมและนายอนุชา นาคาศัย รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี