กรมทางหลวง ทอดสะพานเบลี่ย์บนทางหลวงหมายเลข 4186 โรงเหล็ก-ห้วยพาน จ.นครศรีธรรมราช เสร็จแล้ว บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่สัญจร

วันที่ 20 ก.พ.2565 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักทางภาคใต้จนทำให้เส้นทางเบี่ยงขาดบนทางหลวงหมายเลข 4186 โรงเหล็ก – ห้วยพาน อำเภอนบพิตำ ช่วงกม.5+722 (สะพานคลองกัน3) จังหวัดนครศรีธรรมราช และประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้นั้น

ขณะนี้กรมทางหลวงโดยสำนักงานทางหลวงที่ 16 (นครศรีธรรมราช) ร่วมกับ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) สำนักก่อสร้างสะพาน ซึ่งมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องมือ ได้ทำการทอดสะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) แล้วเสร็จ โดยสามารถเปิดการจราจรได้แล้วตามปกติเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 65 เวลา 21.00 น. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งกรมทางหลวงจะทำการสำรวจความเสียหายและจะบูรณะปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางอย่างถาวรต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และขับขี่อย่างระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นถนน/สะพานชำรุดเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ และสายด่วน กรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)