กกต.ชวนประชาชนเป็นผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง66

  • สมัครวันนี้ถึง 13พ.ค.ช่วยสอดส่องป้องกันทุจริต
  • พร้อมจับตาพฤติกรรมผู้สมัครของพรรคการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เชิญชวนประชาชน กลุ่มบุคคล องค์กรชุมชนสถาบันการศึกษา ที่สมัครใจปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือปฏิบัติงานและเป็นผู้สังเกตการณ์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

โดยช่วงก่อนวันเลือกตั้ง ทำหน้าที่ในการเฝ้าดูเหตุการณ์ พฤติกรรมของผู้สมัครพรรคการเมือง หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้ง การหาเสียงเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง เพื่อป้องกันการทุจริต และในวันเลือกตั้งทำหน้าที่การเฝ้าดูการลงคะแนน การนับคะแนนและการประกาศผลการนับคะแนนในการเลือกตั้ง รวมทั้งแจ้งเหตุเบาะแสเพื่อป้องกัน ต่อต้านการทุจริตในการเลือกตั้งทุกรูปแบบ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เพื่อปฏิบัติหน้าที่สังเกตการณ์การลงคะแนนเลือกตั้งและการนับคะแนน ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร