อะไรนะ!!คอนโดมิเนียมตารางเมตรละ 550,000 บาท เปิดประสบการณ์ “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ” ที่พักสุดหรูริมน้ำเจ้าพระยา

หากย้อนกลับไปเมื่อ 3-5 ปีก่อน มีคนพูดว่าจะมีคอนโดมิเนียมที่ราคาขายแตะระดับ 550,000 กว่าบาทต่อตารางเมตร คงมีหลายคนตกใจและอุทานออกมา “เฮ้ย…จะเป็นไปได้หรือ” ที่ราคาคอนโดมิเนียมจะราคาสูงปรี๊ดปรอทแตกได้ขนาดนั้น

แต่วันนี้ก็โครงการคอนโดมิเนียมที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า มันเป็นอะไรที่เกิดขึ้นจริงในเมืองไทย ในกลุ่มคอนโดมิเนียมที่ผู้ประกอบการได้ในคำนิยามว่า “คอนโดมิเนียม ซูเปอร์ลักชัวรี” 

แน่นอนมีคำว่า “ซูเปอร์ลักชัวรี” ก็ต้องนำมาซึ่งความหรูหรา เว่อร์วัง อลังการ ที่ผู้ครอบครอง หรือผู้อยู่อาศัย จะได้รับสัมผัสกับความภาคภูมิใจ และไม่สามารถหาประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับแบบนี้ได้ที่ไหน 

จะรอช้าอยู่ไย เพื่อไม่ให้เสียเวลาก็ขอพาไปรู้จักกับหนึ่งในโครงการที่พักอาศัยที่ถูกพูดถึึงเป็นอย่างมากถึงความหรูหรา และทำเลที่ตั้งที่แสนจะสวยจับใจ ได้ดื่มด่ำเสพบรรยากาศความงามของโค้งน้ำเจ้าพระยาอย่างเต็มที่ 

กับโครงการที่มีชื่อว่า “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ” โครงการเรสซิเดนซ์สุดหรูติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตั้งตระหง่ายอยู่ในพื้นที่โครงการไอคอนสยาม ภายใต้การบริหารงานของแบรนด์ “แมนดาริน โอเรียนเต็ล” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นเรสซิเดนซ์ระดับหรูของแมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป ลำดับที่ 7 ของโลก โดยมูลค่าโครงการอยู่ที่ 11,000 ล้านบาท

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจงานอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดเผยว่า เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นโครงการที่บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และแมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันเพื่อสร้างปรากฏการณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างสู่เมืองไทย 

โดยนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในแง่สถาปัตยกรรม เทคโนโลยี และงานออกแบบบนมาตรฐานและรายละเอียดขั้นสูงสุด พร้อมบริการระดับเอ็กซ์คลูซีฟในแบบฉบับแมนดาริน โอเรียนเต็ล

คีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์

ทั้งนี้โครงการนี้มีห้องชุดพักอาศัยจำนวน 146 ยูนิต สูง 52 ชั้น แต่ละชั้นจะมีจำนวนยูนิตเฉลี่ยชั้นละ 4 ยูนิต โดยมีทั้งแบบ 2 และ 3 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 130-230 ตารางเมตร รวมถึงห้องเพนท์เฮาส์และดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ขนาด 380-710 ตารางเมตร พร้อมลิฟต์ส่วนตัว เพดานห้องโปร่งสบายด้วยความสุงถึง 3.2 เมตร โดยทุกยูนิตมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่แบบไร้สิ่งบดบัง

“ปัจจุบันในจำนวน 146 ยูนิต ทำยอดขายไปได้แล้ว 85% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ 40% ซึ่งราคาเฉลี่ย ณ ปัจจุบันแตะ 550,000 บาทต่อตารางเมตร (ห้องพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด) โดยราคาขยับขึ้นจากช่วงเปิดตัวเมื่อปี 2557 ที่ตอนนั้นอยู่ที่ 350,000 บาทต่อตารางเมตร”

ในส่วนของพื้นที่บริการและสิ่งอำนวยความสะดวก เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ก็จัดเต็ม ที่จอดรถยนต์อัตโนมัติรองรับได้ที่แบบซีดาน และแบบเอสยูวี พื้นที่ล็อบบี้ชั้นที่ 1 จะมีเดอะ เจ้าพระยา เลานจ์, เดอะ แมนดาริน แกลเลอรี่ 

ที่จอดรถยนต์อัตโนมัติ

ขยับขึ้นมาชั้น 4 และ 5 ก็จะเป็นคลับเฮาส์ริมแม่น้ำ จะมีสนามหญ้ากลางแจ้งพร้อมลานอาบแดด, สระว่ายน้ำอินฟินิตี้พร้อมจากุชชี, ลานบาร์บีคิว, เครื่องจำลองการเล่นกอล์ฟและห้องเล่นเกม, ห้องออกกำลังกาย และสนามเด็กเล่น ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของชั้น 36 ที่เรียกว่า “สกายพาวิเลียน” จะออกแบบให้เป็นห้องสังสรรค์ ที่เรียกว่าดิ โอเรียนเต็ล ซาลอน ร่วมถึงมีห้องจัดงาน สยาม ซาลอน  

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ในด้านงานออกแบบดีไซน์ โครงการนี้ก็ใส่ใจในทุกรายละเอียดพิถีพิถัน โดยดึงนักออกแบบชื่อดัง “จอยซ์ แวง” ศิลปินชาวฮ่องกง ที่เคยฝากผลงานไว้ในยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา มามากมาย มาร่วมเนรมิตโครงการนี้ด้วย โดยจอยซ์ได้ออกแบบในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุประกอบ รวมถึงงานศิลป์โบราณรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่หาได้ยาก และงานฝีมือช่างพื้นบ้านที่ได้จากการแสวงหาตามแหล่งต่างๆทั่วโลก 

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

อาทิ การตกแต่งรายละเอียดบนพื้นห้องด้วยลวดลายพิเศษแบบพระราชวังเฟรเดอริคส์บอร์ก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ ประเทศเดนมาร์ก และการปูพื้นด้วยหินอ่อนจากป่าแบล็คฟอร์เรสต์ การใช้วอลล์เปเปอร์ผ้าไหมลายนูนแบบสามมิติ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเจ้าของผู้ครอบครองห้องใน เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯนี้ ยังได้รับสิทธิพิเศษอีกด้วย อาทิ การเป็นสมาชิกในโปรแกรม เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ อีลีท โดยรับสิทธิประโยชน์มากมายเมื่อเข้าพักในโรงแรมของเครือแมนดารินทั่วโลก ตลอดจนการต้อนรับและสิทธิพิเศษระดับวีไอพี เมื่อช็อปปิ้งที่ร้านค้าต่างๆ ในโครงการ ดิ ไอคอนสยาม 

ท้ายที่สุดนี้เราไปชมภาพบรรยากาศสวยๆของ “เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ” กันดีกว่า!!!

ห้องแบบ ดูเพล็กซ์
ห้องนั่งเล่น แบบห้องดูเพล็กซ์
ห้องนอน แบบดูเพล็กซ์
ห้องนอน มาสเตอร์ ดีไซน์ บาย จอยซ์ แวง
ห้องนั่งเล่น และห้องทานข้าว ดีไซน์ บาย จอยซ์ แวง
ห้องนอน ดีไซน์ บาย จอยซ์ แวง
ห้องน้ำ ดีไซน์ บาย จอยซ์ แวง
แบบห้องครัว ดีไซน์ บาย จอยซ์ แวง
Ground floor reception
ห้องเลาจ์ ชั้น 4
สระว่ายน้ำอินฟินิตี้พร้อมจากุชชี ชั้น 4
เครื่องจำลองการเล่นกอล์ฟ ชั้น 5
ห้องออกกำลังกาย ชั้น 5
ห้องสมุด ชั้น 36
สกายพาวิเลียน ชั้น 36