ททท.กระหน่ำจัด NAMASTE-Amazing Festival” ในอินเดีย เจาะตลาดเดลี-มุมไบ ตั้งเป้าปี’66 เพิ่มยอดทะลุ 1 ล้านคน

  • ททท.ผนึกสถานฑูตไทยกระหน่ำจัดมหกรรม “NAMASTE Thailand Festival และงาน Amazing Thailand Festival 2023”
  • ตั้งเป้าดึงทัวร์อินเดียเข้าไทยปีเถาะทะลุ 1 ล้านคน เจาะขาย 2 เมืองใหญ่ เดลี มุมไบ
  • บูมซอฟท์ เพาเวอร์ 5F ดึงคนเข้าร่วมกว่า 55,000 คน สร้างการรับรู้กว่า 8 แสนคน

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต กรุงนิวเดลี และสถานกงสุลใหญ่ เมืองมุมไบ อินเดียจัดงาน NAMASTE Thailand Festival และงาน Amazing Thailand Festival 2023 ทั้ง 2 เมืองหลัก ตั้งเป้าเร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าไทยตามเป้าหมายปี 2566 เกินกว่า 1 ล้านคน โดยได้นำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวหลัก Soft Power ภายใต้ธีม 5F Food/อาหาร Fashion/แฟชั่น Film/ภาพยนตร์ Fight/ศิลปะการต่อสู้มวยไทย และ Festival/เทศกาลงานท่องเที่ยว

ด้วยกลยุทธ์การจัดกิจกรรมกระตุ้นความสนใจ ทั้งการเดินแฟชั่นผ้าไทย การสาธิตมวยไทย นำเสนอสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในเมืองไทย และงานเทศกาลงานประเพณี พร้อมกับจัดเวิร์คช้อปสอนทำอาหารไทยและแกะสลักผักผลไม้การออกร้านขายสินค้าไทย

ททท. คาดการจัดงานทั้งในเดลี และมุมไบ มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 55,000 คน สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ได้กว่า 800,000 คน-ครั้ง แล้วยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดีย กระตุ้นให้ตัดสินใจเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ตลอดจนส่งเสริมให้อินเดียเป็น 7-Digit Market

สำหรับอินเดียเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพหลักของไทย ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2566 นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยแล้ว 285,470 คน ติดอันดับ 5 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลกเข้ามาเที่ยวเมืองไทย

ขณะที่การจัดงานครั้งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ เป็นประธานพิธีเปิดงานร่วมกับนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ พร้อมทั้งมีเอกอัครราชทูตต่างประเทศ ผู้บริหารทีมประเทศไทย ผู้บริหารบริษัทนำเที่ยว ผู้แทนสายการบิน ผู้แทนบริษัทเอกชนอินเดียรายใหญ่ Influencers และ KOLs  เข้าร่วมงาน ผนวกกับททท.ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรมาร่วมออกบูธส่งเสริมการขายแพคเกจท่องเที่ยวเมืองไทยซึ่งได้รับความสนใจจากคู่ค้าและชาวอินเดียอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ ททท.กับสถานเอกอัครราชฑูตไทยกรุงเดลี และสถานกงศลใหญ่มุมไบ ได้จัดงาน NAMASTE Thailand Festival และงาน Amazing Thailand Festival 2023 ขึ้นเมื่อ 24-26 มีนาคม 2566 ขานรับกระแสคนอินเดียนิยมท่องเที่ยวเมืองไทยหลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ และหลังจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย ประกาศยกเลิกมาตรการที่กำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไทย ต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าอินเดีย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen