แกะกล่อง “ของขวัญ” ปีใหม่ สะท้อนตัวตน 7 บอร์ด กสทช.

เทศกาลปีใหม่….ตรุษจีน….ถึงวันวาเลนไทน์… การมอบของขวัญ มอบอั๋งเป๋า ยังไม่จางหาย แวะมาแกะกล่อง “ของขวัญ” ปีใหม่ สะท้อนตัวตน 7 บอร์ด กสทช.

เรื่องราวดราม่าครุกรุ่น ศึกในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือบอร์ด กสทช. (7 อรหันต์ กสทช. ได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังไม่มีวี่แววจะจบลง แม้ว่าจะผ่านเข้าสู่ปีใหม่แล้วก็ตาม

พักจากเรื่องราวหนักๆ แสนดราม่า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขมาแกะกล่องของขวัญปีใหม่ที่บรรดาบอร์ด กสทช. ทั้ง 7 คน  ที่บรรจงคัดสรรจัดของขวัญปีใหม่แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาเยี่ยมเยือนสวัสดีปีใหม่ และบรรดาผู้บริหารพนักงาน กสทช. ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญของบรรดาผู้รับว่า ของขวัญชิ้นปีใหม่ปีนี้สื่อความหมาย สะท้อนตัวตนของผู้ให้ (บอร์ด กสทช.) ทั้ง 7 คน แสดงถึงอุปนิสัย ความนิยมชมชอบส่วนตัวอย่างยิ่ง

เปิดด้วย นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ คุณหมอโรคหัวใจคนดัง ที่รักษาคนไข้เซเลปมากมาย “หมอไห่” ประธานบอร์ด กสทช. ผู้มีบุคลิกน่ารัก ใจดี เป็นบอร์ด กสทช. ที่ได้รับเลือกมาจากความเชี่ยวชาญด้านคุ้มครองผู้บริโภค บรรจงจัดชุดของขวัญชิ้นโปรดตามรสนิยมความชอบส่วนตัว ที่ชอบลิ้มรสไวน์รสเลิศจากทุกสารทิศด้วย ชุดแก้วไวน์คู่ 2 ใบ ช่างถูกใจผู้รับคอเดียวกัน ได้มีโอกาสได้ใช้งานแก้วไวน์สวยหรูแน่นอน แต่สำหรับผู้รับที่ชื่นชอบไวน์เช่นกัน แต่เงินในกระเป๋าไม่ถึง หรือผู้มีรสนิยมต่างกัน อาจจะต้องเก็บไว้ตั้งโชว์สวยๆเท่านั้น

เหมือนกันโดยไม่ได้คาดหมาย สำหรับคอไวน์ รสนิยม และสไตล์เดียวกับประธานบอร์ด นายตำรวจสุดเนี๊ยบ ตามระเบียบเป๊ะ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร บอร์ด กสทช.ด้านกฏหมาย เลือกแจกแก้วไวน์เช่นเดียวกัน แต่เป็นแก้วไวน์เดี่ยว ที่มีชื่อภาษาอังกฤษของเจ้าตัวสลักไว้บนแก้วไวน์ด้วย ราวกับต้องการจารึกไว้ยามที่ผู้รับดื่มไวน์ จะไม่มีวันลืมเจ้าของแก้วไวน์สวยหรูใบนี้

บอร์ดคนที่ 3 นายศุภัช ศุภชลาศัย กสทช. “หน้านิ่ง” สายงานวิชาการ จากด้านเศรษฐศาสตร์ คนที่เลื่องลือว่า แรง ตรง โผงผาง ดุดัน เลือกจัดชุดของขวัญด้วย “ความหวาน” ชุดน้ำผึ้ง จากโครงการหลวงดอยคำ มีทั้งน้ำผึ้งหวานจัด 100% และตัดเปรี้ยวด้วยน้ำผึ้งผสมมะนาว หวังว่าปีนี้จะมีมธุรสวาจา ความหวานมาบ้างไม่มากก็น้อย

บอร์ดสายวิชาการคนต่อมา  นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ กสทช.ด้านโทรคมนาคม สายเทคนิค วิศวกรรม ผู้มีบุคลิกเรียบง่าย ซื่อตรง ชัดเจน สไตล์นักวิชาการตามตำรา พูดน้อย สุภาพ ติดดิน กินข้าวโรงอาหาร ไม่พร้อมบวกกับใคร จัดของขวัญตามบุคลิกวิศวกร สมุดงานออร์แกนไนเซอร์ ที่มีที่ชาร์จแบตเตอรี่ในตัว

บอร์ด กสทช. ผู้หญิงหนึ่งเดียว  พิรงรอง รามสูต กสทช. อาจารย์นักนิเทศศาสตร์ ผู้มากประสบการณ์กับวงการสื่อสารมวลชน ฝ่าดราม่าครุกรุ่นใน กสทช. ด้วยการจัดชุดหนังสือสายวรรณกรรมจากสำนักพิมพ์ “สมมติ” ต้องสมมติว่า ผู้รับอ่านแล้วจะรื่นรมย์ สงบ ไม่ต้องดราม่าจัดเต็มเหมือนสถานการณ์ในบอร์ด กสทช.

ตัวแทนหนึ่งเดียวจากสายทหารในบอร์ด กสทช. พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กสทช. ผู้มีความคุ้นเคยกับสำนักงาน กสทช.มายาวนานที่สุด เคยเป็นรองเลขาฯ กสทช. ในยุคที่ประธานบอร์ดล้วนเป็นนายทหาร มาเป็นบอร์ดในชุดที่นายทหารไม่ได้เป็นประธานครั้งแรก ต้องเสริมพลังรับปีใหม่ ด้วย Power Bank เป็นของขวัญรับปีใหม่  Boost ชาร์จเพิ่มพลังกันรัวๆ หวังว่าได้บรรลุเป้าหมายสมประสงค์ที่คาดหวังได้เสียที