ททท. เปิดสนง.ใหม่ ชิคาโก โกยทัวร์อเมริกา 1.05แสนล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพไบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.
ททท.ร่วมหารือกงสุลไทยเตรียมเปิดสำนักงานใหม่ ททท.ชิคาโก อย่างเป็นทางการ กันยายน 2567

ททท. ลงทุนเปิดสำนักงานใหม่ “ ททท. ชิคาโก ” แห่งที่ 3 ในเมือง ชิคาโก สหรัฐฯ เดือน ก.ย.นี้ จับมือกงสุลลุยเจาะตลาด Super Long haul ทัวร์เศรษฐีแคนาดากับภาคกลาง 13 รัฐใหญ่ ปี’67 ดึงสหรัฐฯเที่ยวไทย 1.43 ล้านคน โกย 1.05 แสนล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดสำนักงานใหม่ ททท.ชิคาโก สหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการตั้งแต่กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ตั้งเป้าเพิ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดคุณภาพทวีปไกล หรือ Super Long haul ทั้งจากอเมริกากลาง แคนาดา ให้เลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว

ขณะนี้ขอความร่วมมือสถานกงสุลใหญ่ สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยร่วมกัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Fam Trip : Be My Guests Fam Trip เชิญผู้มีเกียรติของสถานกงสุลไทยและสถานทูตทั่วโลกมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาทัศนศึกษาในไทย

จะเป็นส่วนหนึ่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ควบคู่กับส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการบินโลก (Tourism Hub และ Aviation Hub)

ตามนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาล และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักกับเมืองน่าเที่ยว (55 เมืองรองเดิม) ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป

ฐาปนีย์ กงสุลไทย ททท. Amazing Thailand 2 ชิคาโก
ฐาปนีย์ เกียรติไพไบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.

ขายสินค้าท่องเที่ยวซอฟท์ พาวเวอร์ 5F

ตลอดปี 2567 ททท.ตั้งเป้าทำตลาดภูมิภาคอเมริกามาเที่ยวเมืองไทย 1.43 ล้านคน   สร้างรายได้ 105,530 ล้านบาท  โดยจะเปลี่ยนกลยุทธ์มุ่งเจาะตลาดคุณภาพและมีมูลค่า แล้วเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวซอฟท์ พาวเวอร์ 5F ได้แก่ Food/อาหาร Fashion/แฟชั่นผ้าพื้นเมือง Film/ทำเลถ่ายทำภาพยนตร์ Fighting/ศิลปะการต่อสู้แบบไทย Festival/เทศกาลท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เน้นให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ด้วยกลยุทธ์เพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยว ขายสินค้าเพิ่มมูลค่ามุ่งสร้างให้เกิดประสบการณ์ทรงคุณค่า กระตุ้นนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเฉลี่ย  76,297 บาท /คน/ทริป มีวันพักเฉลี่ย 15.02 วัน

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ตนเองพร้อมกับ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลาง นำทีมผู้บริหาร ททท.ที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมคารวะ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่

นางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ นครชิคาโก หารือถึงการเตรียมพร้อมทำพิธีเปิด ททท. สำนักงานชิคาโก อย่างเป็นทางการเดือนกันยายน 2567

ฐาปนีย์ กงสุลไทย ททท. Amazing Thailand 2 ชิคาโก
ู้บริหาร และ ทีมงานที่เกี่ยวข้องของ ททท.และ กงสุลไทย นครชิคาโก ผนึกความร่วมมือจัด Amazing Thailand Fam trip 22 ม.ย.2567

นักท่องเที่ยวมาแล้วตกหลุมรักเมืองไทย

ในโอกาสเข้าหารือกันทางกงสุลใหญ่ไทยให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ตลาดมิด เวสต์ หรืออเมริกากลาง มีนักท่องเที่ยวที่ยังค่อยไม่รู้จักเมืองไทยมากนัก ทาง ททท. และทีมไทยแลนด์จึงมีโอกาสทำตลาดเพิ่มได้อีกมาก ตามประสบการณ์ที่ผ่านมาเมื่อนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวทุกคนก็มักจะหลงรักเมืองไทย จึงเป็นโอกาสดีที่จะเพิ่มเพื่อนใหม่ Friends of Thailand 

สำหรับ แนวคิดการลงทุนเปิด ททท. สำนักงานใหม่ในชิคาโก เป็นแห่งที่ 3 ในสหรัฐอเมริกา ต่อจาก ททท.สำนักงานนิวยอร์ก และลอสแอนเจอลิส เดินตามนโยบายอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันหรือ One Roof Policy มีพื้นที่สำนักงานอยู่ในสถานกงสุลใหญ่ นครชิคาโก เพื่อประโยชน์ในงานปฏิบัติราชการของทีมประเทศไทยในสหรัฐอเมริกาทั้งด้านประสิทธิภาพและเอกภาพการบริหารงาน

ก่อนเปิด สำนักงานใหม่ ททท.ชิคาโก ได้พิจารณาเรื่องปัจจัยด้านภูมิศาสตร์และจำนวนประชากรในพื้นที่ ทำภารกิจดูแลตลาดท่องเที่ยวในแคนาดาทั้งหมดและภาคกลางของสหรัฐฯ 16 รัฐ ได้แก่ อลาสก้า  อาร์แคนซอ   อินเดียน่า โลวา คัสซัส ลุยเซียน่า มิชิแกน มินเนสโซต้า มิสซูรี่ เนแบรสกา  นอร์ทดาโคตา เซาท์ดาโคตา โอไฮโอ  โอคลาโอมา   วิสคอนซิน   และอิลลินอย ซึ่งเป็นรัฐมีประชากรมากอันดับ 6 ของสหรัฐฯ รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ 6 ด้วยเช่นกัน

 -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ททท.-บิ๊กซีแจก3ล้านเที่ยว15เมืองรอง1เม.ย.-31พ.ค.67