ไทยเวียตเจ็ท จัด SkyCareer ดึงคนนับหมื่นร่วมอาชีพนักบิน

ไทยเวียตเจ็ท
ไทยเวียตเจ็ท จัดใหญ่สุดในรอบ 8 ปี “Sky Career Festival 2024” กระตุ้นคนนับหมื่นแห่ร่วมมหกรรมสมัครงานก้าวสู่อาชีพการบินในฝัน ควบคู่กับการเดินหน้าขยายเส้นทางบินทั่วไทยและทั่วโลกปี 2567

ไทยเวียตเจ็ท จัดมหกรรมงานการบิน “Sky Career Festival 2024” ใหญ่สุดในรอบ 8 ปี คนแห่ร่วมนับหมื่นลุยลงนามสัญญา 2 สถาบันใหญ่ “BAC ไทย- RMIT ออสเตรเลีย” เร่งผลิตนักบินคุณภาพออกสู่ตลาด ควบคู่ขยายเครือข่ายเส้นทางบินใน และต่างประเทศทั่วโลก

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค (ไทย เวียตเจ็ท) เปิดเผยว่า นำไทยเวียตเจ็ท ร่วมจัดมหกรรม จัดหางาน “Sky Career Festival 2024” ครั้งยิ่งใหญ่ ที่สุดในรอบ 8 ปี เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่สยามพารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดโอกาส ให้คนคุณภาพมาทำงาน สายการบินชั้นนำ ภายในงาน ไทยเวียตเจ็ท ยังได้ร่วม ลงนามสัญญาความร่วมมือกับอีก 2 พันธมิตรคือ 1.บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่ง เป็นโรงเรียนการบินในชื่อBAC สถาบันฝึกสอนการบินที่ได้การรับรองหลักสูตรจากกรมการบินพลเรือน 2.RMIT University’s Aviation Academy มหาวิทยาลัยชั้นนำในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย

ไทยเวียตเจ็ท
ไทยเวียตเจ็ทลงนามสัญญากับสถาบันการบินดัง 2 ค่าย บมจ.บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ ของไทย กับ RMIT University’s Aviation Academy ออสเตรเลีย ผลิตบุคลากรขานรับการบินและท่องเที่ยวกำลังโต

แล้วก็ เดินหน้าเปิดตัวโครงการ ฝึกอบรมนักบิน และ เปิดรับสมัครนักเรียนการบิน เตรียมความพร้อม ผลิตนักบินรุ่นใหม่ ที่ต้องการร่วมงานกับสายการบินเชิงพาณิชย์ ผ่านหลักสูตรอบรม ครอบคลุมจากสถาบันที่มีชื่อเสียงทั้ง 2 แห่ง

นายวรเนติ กล่าว่า โครงการ รับสมัครนักบินรุ่นใหม่ และ แผนความร่วมมือ กับโรงเรียนการบินชั้นนำ ทั้งในไทย และต่างประเทศดังกล่าว ช่วยตอกย้ำ ถึงไทยเวียตเจ็ท พร้อมก้าวสู่ความเป็นเลิศ ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และทุ่มเทส่งเสริมผู้มี ความสามารถ มุ่งมั่นทำงานกับสายการบิน สร้างความมั่นคง ให้อุตสาหกรรมการบิน ของประเทศไทย ในระยะยาว ทั้งในระดับภูมิภาค และโลก ปี 2567 ผู้เข้าร่วมงาน “Sky Career Festival 2024” จะได้โอกาสศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม โครงการดังกล่าว ปูทางสู่อาชีพในฝัน และ ติดปีกบินกับไทยเวียตเจ็ทอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

บรรยากาศภายในงาน “Sky Career Festival 2024” มีผู้สนใจเข้าชมและสมัครงานอาชีพเกี่ยวกับการบินรวมกว่า 10,000 คน แต่ละคนต่างก็มาร่วมค้นหาเส้นทางสู่อาชีพในฝันและเรียนรู้เกี่ยวกับตำแหน่งงานสายการบินต่าง ๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและผู้มากประสบการณ์จริง แล้วยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมการสัมผัสวัฒนธรรมองค์กรไทยเวียตเจ็ทอย่างใกล้ชิดจากทีมงานกัปตัน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (ลูกเรือ/Air Crew) วิศวกร ทีมงานเบื้องหลัง ผู้บริหาร และกิจกรรมอื่นมากมาย พร้อมการชมทัพศิลปินโชว์การแสดงมินิคอนเสิร์ตอย่างสนุกสนาน

นายวรเนติกล่าวว่างาน Sky Career Festival ปี 2567 จัดยิ่งใหญ่สุดในรอบ 8 ปี สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขับเคลื่อนนวัตกรรมไทยเวียตเจ็ทเปิดเวทีให้คนกว่า 10,000 คน เข้าสู่อาชีพอุตสาหกรรมการบิน ต่อเนื่องจากเมื่อปี 2566 ได้ขยายเครือข่ายเที่ยวบินตอบสนองความต้องการการเดินทางเพิ่มขึ้น ปี 2567 พร้อมต้อนรับผู้มีความสามารถเข้าร่วมทีมในสภาพแวดล้อมการทำงานอย่างมืออาชีพ

นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้รวบรวมโอกาสและวิสัยทัศน์การทำงานภาคอุตสาหกรรมการบินร่วมกับไทยเวียตเจ็ท โดยได้สนับสนุนโครงการส่งเสริมความสามารถคนรุ่นใหม่และผลักดันเศรษฐกิจการท่องเที่ยวผ่านการเดินทางทางอากาศ ซึ่งขอชื่นชมไทยเวียตเจ็ทได้มอบโอกาสและส่งเสริมอาชีพทางการบินแก่ผู้มีความฝันและมีความสามารถและทำให้เกิดขึ้นจริง พร้อมติดปีกบินไปด้วยกัน ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวเมืองไทยก้าวหน้าเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรงต่อไป

โดยไทยเวียตเจ็ทได้จัดงาน Sky Career Festival เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี ริเริ่มลงทุนจัดมหกรรมงานดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 เน้นเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ค้นหาเส้นทางอาชีพในองค์กรระหว่างประเทศชั้นนำ ทั้งการทำงานในเมืองไทย และภาพใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวียดนามซึ่งฐานของสายการบินกลุ่มเวียตเจ็ทแอร์ไลน์ส ส่วนในไทยก็มุ่งมั่นจัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพให้พนักงานเติบก้าวหน้าพร้อมีสวัสดิการเป็นเลิศ สร้างสรรค์โอกาสดีให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาทักษะไปพร้อมกับการขยายเครือข่ายเส้นทางบินไทยเวียตเจ็ทต่อเนื่องทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างระเทศทั่วโลกด้วย

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ไทยเวียตเจ็ท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไทยเวียตเจ็ท เทตั๋วบิน 99 บาท แจกโปรแฟลชเซล ชิงทัวร์กลางปี67