ThailandGolf & DiveExpo กระหึ่มN.C.C.-ททท.จัดเต็ม

ThailandGolf DiveExpo N.C.C ททท. 3
N.C.C.ททท.รวมพลังจัดมหกรรมแสดงสินค้าท่องเที่ยว รวม3รายการไว้ในงานเดียว ThailandGolf & DiveExpo plus Outdoor Test 2024 ระหว่าง 16-19 พ.ค.67ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

เอ็น.ซี.ซี. ควง ททท. มัดรวม 3 งานแสดงสินค้าท่องเที่ยว จัดกระหึ่ม “ ThailandGolf & DiveExpo plus OUTDOOR Fest 2024” 16-19 พ.ค.67 หวังเงินสะพัด 200 ล้านบาท ธุรกิจอัดโปร 80% ISMEDอุดหนุนงบ SME ในงาน ThailandGolf & DiveExpo 80 %

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ – ดำน้ำ – ท่องเที่ยวกลางแจ้ง หนุนการท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มตลาดพรีเมียมมูลค่าสูง

พร้อมนำผู้ประกอบการกว่า มาร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ  พร้อมข้อเสนอแพ็กเกจพิเศษมากมาย คาดมีผู้เข้าชมงานกลุ่มเป้าหมายกว่า 55,000 คน เกิดเงินสะพัดในงานกว่า 200 ล้านบาท

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า N.C.C.เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรม ThailandGolf & DiveExpo plus OUTDOOR Fest 2024” โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นพันธมิตรสนับสนุนตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน

ThailandGolf & DiveExpo รวม 3 งานแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยว

โดยได้รวม 3 งานแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวทั้ง กอล์ฟ ดำน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้ง ระดมธุรกิจที่เกี่ยวข้องมานำเสนอขายระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00-20.00 น. ที่ฮอลล์ 5-6 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คาดจะมีผู้เข้าร่วมงาน 55,000 คน เกิดการซื้อขายภายในงานและต่อเนื่องรวมกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นหนึ่งในกลไกส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเติบโตเป็นอย่างดี

ตลอดการจัดงาน 4 วัน จะเน้นโปรโมชั่นสินค้าและกิจกรรมขานรับกระแกท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ตลาดคนไทยและต่างชาติสนใจเข้าร่วมเพิ่มขึ้นทุกปี มีผู้ประกอบการตอบรับเข้าร่วมถึง 500 บูธ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25% เป็นต่างชาติ 20%

ผนวกกับงาน ” Thailand DiveExpo” ครบ 20 ปี จึงได้รวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำยอดนิยมมาให้มากสุดครบที่สุด ทำโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุดถึง 80 %

พบกับ 3 งานใหญ่ ได้แก่ งานแรก Thailand Dive Expo :TDEX มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจรทั้งสินค้าและบริการท่องเที่ยวดำน้ำ ตั้งแต่คอร์สเรียน ทริปดำน้ำทั้งในและต่างประเทศ รีสอร์ทใกล้แหล่งดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำอุปกรณ์เสริมแบรนด์ดัง อุปกรณ์ถ่ายภาพ

เวทีเสวนา TDEX Diver’s Talk พร้อมประกวดปีแรก “TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 17” ชิงรางวัลกว่า 300,000 แสนบาท

ThailandGolf DiveExpo N.C.C ททท.
นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เมเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด

ธุรกิจดำน้ำแห่เข้าร่วมกว่า 285 บูธ

ในโอกาสฉลอง 20 ปี การจัด Thailand Dive Expo ได้จัดทำของที่ระลึกสุดพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น 3 แบบ ได้แก่ 1.roma Book กลิ่น Aqua de TDEX ให้ผู้ที่ซื้อสินค้าครบ 25,000 บาท 2.เซทผ้าปิดตา TDEX Eyerest & Escape Set 3.ตุ๊กตาผ้าห่มสีสันสดใส TDEX Box Fish” วางขายในงาน เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งนำไปมอบให้มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

งานนี้มีธุรกิจดำน้ำเข้าร่วมกว่า 285 บูธ นำโดยแบรนด์ชั้นนำ อุปกรณ์ดำน้ำ กล้องถ่ายภาพและวิดีโอใต้น้ำพร้อมคำแนะนำจากมืออาชีพ สถาบันสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐาน ทริปดำน้ำ บริการเรือ Liveaboard และDive site สวย ๆ ที่พักสุดคุม และอื่น ๆ

สถิติหลังโควิดกิจกรรมดำน้ำในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ปี 2566 ตลาดดำน้ำในไทย กลุ่มโรงเรียนสอนดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ เรือท่องเที่ยวดำน้ำ มีมูลค่าตลาดรวม 1,330 ล้านบาท ปัจจุบันมีเรือในไทยฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยบริการ 2 ประเภท

คือ ประเภทกินนอนบนเรือ (Live aboard) กับเรือดำน้ำแบบเช้าไปเย็นกลับ (Day Trip)  ทำรายได้รวมปีละ 380 ล้านบาทต่อปี ส่วนการเรียนการสอนดำน้ำไทยมีทั่วโลกมาเรียนมากในพื้นที่ เกาะเต่า สมุย ภูเก็ต กระบี่ พัทยา  ปี  2566 คาดมีผู้ที่เรียนดำน้ำจบจากไทยกว่า 20,000 คน  สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท   

งานที่ 2 Thailand Golf Expo 2024 จัดเป็นปีที่ 10 จะช่วยสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟต่อเนื่อง พร้อมพีอาร์กอล์ฟรีสอร์ตและสนามกอล์ฟของไทยเข้าถึงผู้ซื้อตลาดในและต่างประเทศ มีกิจกรรมแข่งขันพัตต์กอล์ฟ “1 พัตต์ 1 แสน” กับกิจกรรม “Swing Quick Fix” กับเครื่อง Golf Simulator

จำนวนนักกอล์ฟเติบโตปีละ 10%

ปัจจุบันไทยไทยมีสนามกอล์ฟทั่วประเทศกว่า 200  แห่ง เป็นเอกชน 160 แห่ง และของรัฐ 40 แห่ง แนวโน้มภาพรวมปี 2567 นักกอล์ฟไทยและต่างชาติเติบโตกว่า 10%  

งานที่ 3 Outdoor Fest 2024 จัดครั้งที่  5  ตอบโจทย์การท่องเที่ยวกลางแจ้งทั้งทางบก  น้ำ และอากาศ  จะมีผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศร่วมขายอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เดินป่า โดรน SUP Board Surfboard เจ็ทสกี คายัค รีสอร์ต แพ็กเกจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง เวทีเสวนากับTravel Influencer นักเดินทางสายอนุรักษนิยม ช่างภาพดัง และร่วมลุ้นโชครับรางวัลมากมาย

รวมทั้งมี โซนคอมมูนิตี้ คาฟ แอนด์ แคมป์ โดมดูดาวและดวงจันทร์จำลอง จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) โปรโมชั่นบัตร KTC และเซ็นทรัล รับ cash back, e-Coupon และของสมนาคุณเพียบ

ThailandGolf DiveExpo N.C.C ททท. 2
รวมพลังนำผู้ประกอบการ กอล์ฟ ดำน้ำ กิจกรรมเอาท์ดอร์ สร้างรายได้ท่องเที่ยว 200 ล้านบาท

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวภาพรวม 3 เดือนแรก มกราคม-มีนาคม 2567 มีการท่องเที่ยวในประเทศรวม 91,351,233 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11.56% สร้างรายได้ 688,959.57 ล้านบาท

ThailandGolf & DiveExpo คาดสร้างรายได้ 200 ล้านบาท

เดือนเมษายน-กันยายน นี้ ททท.ยังคงเดินหน้าเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพและกลุ่มสนใจเฉพาะอย่างงาน “ ThailandGolf & DiveExpo plus OUTDOOR Fest 2024” คาดตลอดงานจะเกิดการซื้อขายท่องเที่ยว 26,874 แพ็กเกจ และสร้างรายได้ 200 ล้านบาท

ททท.พร้อมสนับสนุนบริษัท เอ็น.ซี.ซี.จัดงาน ThailandGolf & DiveExpo plus Outdoor Fest 2024 ตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนท้องถิ่นโดยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอื่น ๆ ด้วย ผนวกกับสอดแทรกแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำให้เกิดความยั่งยืน

นางสาวสุทธิวรรณ อมาตยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายเพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ SMEs สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่า ได้ร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มที่จัดงาน ThailandGolf & DiveExpo plus OUTDOOR Fest 2024 ให้ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อเข้าร่วมงานงานถึง 80 %

โดยเฉพาะการสนับสนุนทันทีด้วยโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท.-5 พันธมิตร จัด Honda LPGA 2024 บูมไทยฮับทัวร์กีฬาโลก