ไทยติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทาง นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ช่วง โกลเดนวีค

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อโกดา โกลเดนวีค จุดหมายปลายทาง
ไทยติดอันดับสองรองจากเกาหลีช่วงโกลเดนวีค

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัล สำหรับ การเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูล การค้นหาของ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศญี่ปุ่น เริ่มใกล้เข้าสู่ช่วง โกลเดนวีค (Golden Week) พบว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น สนใจเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ประเทศไทยเป็น จุดหมายปลายทาง มากขึ้น ส่งผลให้ไทย ติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทาง ต่างประเทศยอดฮิต ของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ในช่วง โกลเดนวีค ในปีนี้

เป็นรองเพียง ประเทศเกาหลีใต้ (#1) โกลเดนวีค ในญี่ปุ่น ในปีนี้ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม เป็นโอกาส ที่คนญี่ปุ่น จะได้ออก ไปท่องเที่ยว พักผ่อนยาวติดกัน หลายวัน

ประเทศไทย เป็น จุดหมายปลายทาง แห่งเดียว ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อยู่ใน 3 อันดับแรก และ มีการ ค้นหา มากกว่า ไต้หวัน (#3) สหรัฐอเมริกา (#4) และเวียดนาม (#5)

ข้อมูลเชิงลึก ของ อโกด้า แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทย เป็นที่นิยม มากขึ้น ในหมู่ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยมีการ ค้นหาเพิ่มขึ้น 60% ระหว่าง เดือนมกราคม ถึงช่วงกลางเดือนมีนาคมปี 2567 เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกันในปี 2566 สะท้อน ให้เห็นถึงความ ชื่นชอบของ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่มมากขึ้น ต่อสถานที่ท่องเที่ยว อันหลากหลาย และวัฒนธรรม อันเก่าแก่ ยาวนาน ของไทย

เมื่อมอง ความต้องการ ของ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ลึกลงไป อโกด้า พบว่า มีเมืองใหม่ เข้ามาอยู่ในรายชื่อ เมืองยอดฮิตในไทย ของ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่ เมืองยอดนิยมตลอดกาล อย่างกรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย ยังคงครองตำแหน่งเดิมใน 5 อันดับแรก ตามลำดับ

ส่วนเมืองใหม่ ที่ไต่ขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรกนั้น ได้แก่ชลบุรี (#9) และเขาหลัก (#10) ซึ่งพิสูจน์ ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มีจำนวนมากขึ้นที่ต้องการ สัมผัสประสบการณ์ อันหลากหลายของไทย

Pierre Honne, ผู้อำนวยการ อาวุโส ประจำประเทศไทย, อโกด้า กล่าวว่า “ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น กำลังหันมา ท่องเที่ยว ในประเทศไทย มากขึ้น โดยไปสำรวจ เมืองท่องเที่ยว ติดทะเล อย่างชลบุรี และเขาหลักด้วย

แทนการ ไปพักผ่อนแต่ในเมืองยอดนิยม ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี อย่างกรุงเทพฯ และพัทยา

แพลตฟอร์ม สำหรับ การเดินทาง ท่องเที่ยว ของอโกด้า มีที่พัก เที่ยวบิน และกิจกรรม ต่าง ๆ มากมาย ให้ทุกคนเลือก พร้อมตอบสนอง ต่อทุกความต้องการ ด้านการท่องเที่ยว ของนักเดิน ทางชาวญี่ปุ่น ”

อโกด้า มีตัวเลือก สำหรับการท่องเที่ยว ที่หลากหลายมาก ในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ การค้นหาดีล ที่ดีที่สุด

สำหรับโรงแรม เที่ยวบิน และกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเรื่อง ที่สะดวก และง่าย และเหมาะสำหรับ ทุกคน ที่ต้องการ สร้างประสบการณ์ พักผ่อนดี ๆ ในช่วง โกลเดนวีค ที่น่าจดจำ

อโกด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ม.ค.67 ทั่วโลกแห่เที่ยวญี่ปุ่น 2.69 ล้านคน