“ททท.- ทรู ” ขานรับครม.เปิดเมืองน่าเที่ยว 356 วันคนรักกาแฟ

เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือ
น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.จับมือ ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว “เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือ”กระตุ้นนักท่องเที่ยวที่ใช้ทรูและดีแทคทั่วประเทศร่วม“365 วัน แห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง”ในภาคเหนือ

ททท. จับมือ “ ทรู คอร์ปอเรชั่น” ขานรับนโยบายรัฐบาล และครม.สัญจรเปิดเมืองน่าเที่ยวกระหน่ำจัดโครงการ “365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง” นำร่องภาคเหนือแจกส่วนลดพร้อมของรางวัลสร้างรายได้สู่ฐานรากชุมชน

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในโอกาสนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคเหนือ เป็นช่วงเวลาที่ดีของ ททท.ได้เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำโครงการ “365 วัน แห่งการเดินทางของคนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง” หรือ 365 Days of Coffee at Muang Rong ภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่…เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม” เร่งส่งเสริมกิจกรรมตลาดการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยวหรือเมืองรองในพื้นที่ซึ่งมีร้านคาเฟ่และกาแฟเอกลักษณ์โดดเด่นเก๋ ๆ อยู่หลากหลายให้ได้ใช้บริการ

ททท.ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในภาคเหนือกับ 5 Must Do ของแต่ละจังหวัดเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง
ททท.ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในภาคเหนือกับ 5 Must Do ของแต่ละจังหวัดเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง

โดยพร้อมมอบส่วนลดกับของรางวัลสุดพิเศษให้ลูกค้าทรูและดีแทคทั่วประเทศที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง เปิดให้ลูกค้าที่ใช้ทรูและดีแทคซื้อสินค้าและบริการกับร้านกาแฟที่ร่วมรายการครบ 300 บาท มีสิทธิ์รับส่วนลดพิเศษจากทางร้าน พร้อมกับลงทะเบียนรับของที่ระลึกจาก ททท. เป็นแก้วกาแฟดีไซน์พิเศษคอนเซ็ปต์ “Muang Rong The Series on Coffee Cup” 11 แบบ จาก 11 เมืองน่าเที่ยว ได้แก่ แพร่ ลำปาง นครสวรรค์  อุตรดิตถ์ นครพนม ศรีสะเกษ จันทบุรี นครศรีธรรมราช และตรัง                

ปัจจุบันมีคาเฟ่ ร้านกาแฟ จำนวนมากกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วภาคเหนือ เป็นเสมือนหมุดหมายให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการอยากออกเดินทางไปชิมกาแฟ ไปถ่ายภาพสวย ๆ ในร้านกาแฟทั่วเมืองไทย

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวไร่กาแฟและคาเฟ่เก๋ ๆ ท่ามกลางธรรมชาติทั่วจังหวัดเชียงราย
เปิดเส้นทางท่องเที่ยวไร่กาแฟและคาเฟ่เก๋ ๆ ท่ามกลางธรรมชาติทั่วจังหวัดเชียงราย

ส่วนโครงการ 365 วันแห่งการเดินทางของ คนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง เน้นกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ โดยใช้อาหารมาเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจออกเดินทางผ่านการนำเสนอร้านกาแฟที่มีซิกเนเจอร์เมนูรังสรรค์เมนูแปลกใหม่จากวัตถุดิบที่มีในท้องถิ่นให้อารมณ์ความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์

หัวใจสำคัญจ่ะสร้างประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เรื่องราวของชุมชนแต่ละจังหวัดในเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง ผ่านการชิมเมนูกาแฟ ตลอดจนบอกเล่าเรื่องราว ส่งต่อความประทับใจนี้ให้ผู้อื่นผ่าน สื่อโซเชียลของตนเองต่อไป

นางสาวสมฤดี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ ได้ผนวกการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) จะ ช่วยสร้าง แรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเลือกจุดหมายปลายทางการพักผ่อนในเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง เพิ่มมากขึ้น ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยว ใช้จ่ายเงินระหว่างการเดินทางสูงขึ้น เกิดการกระจายรายได้ สู่ชุมชน บรรลุเป้าหมาย ทั้งในเชิงปริมาณ และ คุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ 365 วันแห่งการเดินทางของ คนรักกาแฟที่เที่ยวเมืองรอง สามารถ ดูรายละเอียดร้านกาแฟที่ร่วมรายการ และ เงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ แอปพลิเคชั่น True ID และ DTAC เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครม. ไฟเขียวมาตรการ ภาษี กระตุ้นเที่ยวเมืองรอง ช่วง Low Season

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม travel.kapook

หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการภาษี และ อนุมัติในหลักการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการภาษี เพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ และ สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ สำหรับมาตรการอบรมสัมมนาในประเทศ (นิติบุคคล) และ มาตรการทางภาษีสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ (บุคคลธรรมดา) ในการ ท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดระหว่างเดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

เปิดเงื่อนไข เที่ยวเมืองรอง ลดหย่อนภาษี ทำยังไงถึงได้ลดบ้าง ส่องรายชื่อ 55 จังหวัดเข้าเกณฑ์

แนะนำจังหวัดเที่ยวเมืองรอง อาทิ

  • จังหวัดเชียงรายก็มีแหล่งท่องเที่ยว และ ประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดเมืองหลักอย่างเชียงใหม่เลย ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวย ๆ มากมาย อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสามเหลี่ยมทองคำ เป็นสวรรค์ของนักช้อปเลยล่ะ หรือใครจะไปเยือนประเทศลาว ก็ไปเที่ยวได้อย่างง่ายดาย ที่นี่มีโรงแรมสวย ๆ ให้เลือกพักผ่อนกันอย่างจุใจอีกด้วย

    สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายที่น่าสนใจ เช่น ภูชี้ฟ้า, ดอยแม่สลอง, วัดร่องขุ่น, สามเหลี่ยมทองคำ, ไร่บุญรอด, ไร่รื่นรมย์, เชียงของ, พิพิธภัณฑ์บ้านดำ, ดอยตุง, วัดห้วยปลากั้ง และดอยผาตั้ง เป็นต้น

    • แบบสโลว์ไลฟ์ ต้องที่นี่เลย เพราะจังหวัดน่านยังมีความเป็นชนบทอยู่มาก ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย ยังคงรักษาประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ธรรมชาติของขุนเขาก็ยังสวยงาม บรรยากาสเงียบสงบ ได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่โรแมนติกมากที่สุดของไทยแห่งหนึ่งเลย

    สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดน่าน เช่น วัดภูมินทร์, ต้นดิกเดียม วัดปรางค์,ดอยเสมอดาว, ผาชู้, อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, วัดพระธาตุเบ็งสกัด, วัดภูเก็ต, วัดพระธาตุเขาน้อย, บ่อเกลือสินเธาว์, อุทยานแห่งชาติขุนน่าน, เสาดินนาน้อย, วัดพระธาตุแช่แห้ง, หอศิลป์ริมน่าน, วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน และหมู่บ้านประมงปากนาย เป็นต้น

    • จังหวัดพะเยา เป็นจังหวัดที่หลายคนหลงลืม แต่ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพียบเลย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ ล้วนแต่สวยงามไม่แพ้จังหวัดไหน ๆ ในภาคเหนือเลยล่ะ ที่นี่มีแหล่งน้ำกว้างใหญ่อย่างกว๊านพะเยา เป็นแหล่งศึกษาระบบนิเวศทางน้ำที่สำคัญของเมืองไทย

    และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น กว๊านพะเยา, ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า, อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง, อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง, วนอุทยานภูลังกา, อุทยานแห่งชาติป่าแม่ปืม, อุทยานแห่งชาติภูซาง, วัดพระธาตุจอมทอง, วัดศรีโคมคำ, วัดติโลกอาราม, วัดพระธาตุสบแวน และอ่างเก็บน้ำห้วยชมพู-ผาเทวดา เป็นต้น