ททท. MOU เกาหลีใต้ 2 โปรเจกต์เที่ยวไทยปี67 หวัง8.4หมื่นล้าน

ททท. ท่องเที่ยว
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) นำทีมลงนามข้อตกลงความร่วมมือแลกเปลี่ยนเทศกาลสงกรานต์ของไทยกับเทศกาล Jeongnamjin Jangheung Water Festival เมืองชอลลานัมโด เกาหลีใต้

ผู้ว่าฯ ททท.บุก MOU ท่องเที่ยว “ไทย-เกาหลีใต้” ปี’67 หวังรายได้ 8.4 หมื่นล้านผนึกทำ 2 โปรเจกต์แลกเปลี่ยนเที่ยวเทศกาลใหญ่ “สงกรานต์ไทย-วอเตอร์เฟสน้ำชอลลลานัมโด” ร่วมมหกรรมอินเตอร์ทัวริสซึ่มคัลเจอร์คอนเทสต์ กรุงโซล เปิดคูหาไทย 17-18 มิ.ย.นี้ ลุยโปรโมท 5 Must do in Thailand “กิน-ช้อป-ชมวัฒนธรรม-เที่ยวอันซีน-ร่วมสนุกกีฬาท้าทาย”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำ ททท. เดินทางไปแสวงหาพันธมิตรในตลาดเกาหลีใต้เร่งทำความร่วมมือกัน 2 โครงการ เริ่มจากโครงการแรก ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ส่งเสริม 2 งานเทศกาล ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ของไทยกับเทศกาล Jeongnamjin Jangheung Water Festival เมืองชอลลานัมโด เกาหลีใต้เพื่อตอกย้ำถึงสงกรานต์ไทยคือมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติที่ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว โครงการที่ 2 ร่วมงาน Jeollanam-do International Tourism Culture Contest ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงโซล เมืองหลวงยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากทุกปี

วัตถุประสงค์หลักของททท.ในการเปิดแนวรุกบูรณาการทำงานท่องเที่ยวกับต่างประเทศในเมืองชอลลานัมโด ก็เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางแลกเปลี่ยนกันได้ทั้ง 2 ประเทศ โดยมีกิจกรรมงานประเพณีที่คล้ายคลึงกันเป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจโดยใช้จุดขายของ “น้ำ” เป็นสื่อสร้างสัมพันธไมตรี ทำให้สองงานเทศกาลพัฒนาสู่ระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้รู้จักอย่างแพร่หลายกระทั่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาใช้จ่ายเงินเป็นประจำทุกปี

ททท. ท่องเที่ยว
ททท.นำการท่องเที่ยวเชื่อมสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้ ปี 2567 หวังนำนักท่องเที่ยวเกาหลีมาใช้เงินในไทย 84,000 ล้านบาท

แล้วยังสามารถขยายฐานรายได้จากตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ตามเป้าหมาของททท.ปี 2567 ตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 1.8 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 84,800 ล้านบาท ต่อนเองจากปี 2566 เดินทางเที่ยวเมืองไทยแล้ว 1,658,688 คน

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่าททท.ใช้โอกาสกระชับความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้จัดคูหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ภายในงาน Proclamation Ceremony of the Jeollanam-do International Tourism Culture Contest ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2567 บริเวณจัตุรัสควังฮามุน ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand นำเสนอเสน่ห์ไทยที่นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องได้ทำ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ประกอบด้วย

ททท. ท่องเที่ยว เกาหลีใต้
ผู้บริหารเมืองชอลลานัมโด เกาหลีใต้ ให้การต้อนรับคณะของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานเกี่ยวข้องอย่างยิ่งใหญ่เมื่อค่ำคืน 17 มิ.ย.67

Must Eat : อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย Must See : ละลานตา วัฒนธรรมไทย Must Seek : Unseen ถิ่นน่าเที่ยว Must Buy : หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก และ Must Beat : สุดยอดกีฬา ท้าทายกายใจ

ท่องเที่ยว ททท. เกาหลีใต้
ไทยโชว์ให้ชาวเกาหลีต้องมาเที่ยว Must do in Thailand เทศกาลสงกรานต์อันยิ่งใหญ่ที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียนมรดกโลเป็นตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

ทั้ง 5 Must ล้วนแสดงถึงเสน่ห์ความเป็นไทยพร้อมจะมัดใจนักท่องเที่ยวเชิญชวนและสร้างแรงบันดาลใจเลือกเดินทางท่องเที่ยวจริงในเมืองไทย รวมถึงประเทศไทยยังได้จัดการแสดงทางวัฒนธรรมสื่อถึงอัตลักษณ์งานเทศกาลสงกรานต์อันยิ่งใหญ่ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากยูเนสโก้ ตลอด 2 วันนี้คาดจะมีผู้เข้าชมงานและแวะมาพบปะพูดคุยในบูธประเทศไทยมากกว่า 10,000 คน

ผู้ว่าฐานปนีย์ ยืนยัน สถานการณ์ปี 2566-2567 เป็นช่วงเวลาส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกัน ทั้งยังเสริมสร้างกระชับความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศ ในโอกาสครบรอบ 65 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-สาธารณรัฐเกาหลี ที่ผ่านมาได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกันระหว่างททท. กับหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นตามเมืองสำคัญต่าง ๆ โดยได้แลกเปลี่ยนและผลักดันการเดินทางท่องเที่ยวหลายโครงการด้วยกัน

ตัวอย่างเช่นททท.ร่วมกับสมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ หรือ The Korea Association of Travel Agents : KETA และ Boryeong City ผนึกพลังกันส่งเสริมทำประชาสัมพันธ์แลกเปลี่ยนงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ของไทยกับงาน Boryeong Mud หรือเทศกาลเล่นสาดโคลนสร้างความสนุกสนาน

สำหรับการลงนามเอ็มโอยูเทศกาลสงกรานต์ของไทยกับเทศกาล Jeongnamjin Jangheung Water Festival เมืองชอลลานัมโด มีตัวแทนของทั้งสองฝ่าย คือ Mr. Kim Yung Rok ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด กับนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมลงนามความร่วมมือว่าด้วยเรื่องการส่งเสริมด้านวัฒนธรรมผ่านงานเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย กับงานเทศกาล Jeongnamjin Jangheung Water Festival ของเมืองชอลลานัมโด โดยได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญร่วมสักขีพยานในพิธีด้วยคือ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Mr. Kim Seong นายกเทศมนตรีเมืองชางฮึง เกาหลีใต้

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท. รับ SCAT Air ดึงทัวร์คาซัค/CIS ดันโลว์ซีซันไทยอู้ฟู่