ททท. ภาคกลางผุดแผนทัวร์ 4 บุรี QuickFin ขาย 6 เทศกาล

ททท.ภูมิภาคภาคกลางเปิดแคมเปญ Quick Fin กระตุ้นท่องเที่ยวสุขทันทีที่เที่ยว 4 บุรี เพชรบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ปี 2567
ททท.ภูมิภาคภาคกลางเปิดแคมเปญ Quick Fin กระตุ้นท่องเที่ยวสุขทันทีที่เที่ยว 4 บุรี เพชรบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ปี 2567

ททท. ภาคกลางนำ 4 บุรีไตรมาส 1 ปี’67 โกยกว่า 20,000 ล้านบาท ลุยเปิดแคมเปญใหม่ Quick Fin กระหน่ำขายซอฟท์พาเวอร์ 6 งานใหญ่จัดเต็มวิ่ง “ซีรีย์รามเกียรติ์” 3 จังหวัดเร่ง 8 สำนักงาน ผนึกสมาคมท่องเที่ยว ผุดโปรแกรมทัวร์สุขทันทีเที่ยวหน้าฝนฉ่ำใจไปกับรถอีวีลดคาร์บอน

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ภาคกลางได้รับโจทย์กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มหลังนายกรัฐมนตรีและการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรลงพื้นที่จังหวัด 4 บุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี และ 1 ขันธ์ คือ ประจวบคีรีขันธ์ ในภาพรวม 4 เดือนแรก มกราคม-เมษายน 2567 ทุกจังหวัดเติบโตเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวขยับขึ้นจากเป้าหมาย 44 % รายได้เติบโตจากเป้า 33 % สะท้อนถึงทิศทางแนวโน้มดี โดยททท. ทุกสำนักงานยังต้องพยายามทำงานหนักขึ้นท่ามกลางสถานการณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดจึงต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ซึ่งอาจเกิดฉับพลันแล้วมีผลกระทบกับการท่องเที่ยวทันที เช่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือโรคระบาดต่าง ๆ และอื่น ๆ

ขณะนี้การท่องเที่ยวภาคกลางไตรมาส 1 ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2567 เปอร์เซนต์รายได้เพิ่มขึ้นถึง 2 หลัก ทั้ง 4 จังหวัด ทำรายได้รวมแล้วกว่า 20,000 ล้านบาท นำโดย “กาญจนบุรี” มีนักท่องเที่ยวหรือผู้เยี่ยมเยือน 3.5 ล้านคน-ครั้ง รายได้เกือบ 10,000 ล้าน “เพชรบุรี”  2.5 ล้านคน-ครั้ง รายได้ 7,500 ล้านบาท “สุพรรณบุรี” 1.5 ล้านคน-ครั้ง รายได้ 2,500 ล้านบาท “ราชบุรี” ใกล้ 1 ล้านคน-ครั้ง รายได้ 1,500 ล้านบาท

ผอ.อัครวิชย์ กล่าวว่า วางกลยุทธ์เสนอขายซอฟท์ พาวเวอร์ ท่องเที่ยว กับผนวกปลุกกระแสการเดินทาง 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ตามนโยบายรัฐบาล มีกิจกรรมหลักรองรับมาตลอดล่าสุดนายกรัฐมนตรีมีนโยบาย IGNITE THAILAND ขับเคลื่อนเที่ยวไทย 5 เรื่อง จะสอดคล้องกับททท.ภาคกลาง ได้นำเสนอขายกับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง เริ่มจาก “อาหาร/Food” นำเพชรบุรีซึ่งได้รับการประกาศเป็นเมืองสร้างสรรค์เชิงอาหาร หรือ Gastronomy City มีพื้นที่ผลิตมากสุดทั้ง เกลือ มะนาว น้ำตาล เป็นสินค้าภาคเกษตรคุณภาพดี ปลอดภัยด้านสุขอนามัย ปราศจากสารเคมี ขณะนี้มีนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาอัตลักษณ์ท้องถิ่น ยกระดับเพชรเด่นขึ้นเป็นเมือง 5 รส เพิ่มรสมันกับเผ็ดเข้าไปด้วย เพื่อขยายฐานตลาดสินค้าชุมชนเข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวมีรายได้มากขึ้น

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จึงเดินหน้าจัดทำหมุดหมายกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวตั้งแต่พฤษภาคม 2567 ต่อเนื่องถึงปี 2568 ด้วย “แคมเปญ Quick Fin” คิดแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทันทีอย่างรวดเร็ว

6 งานเทศกาลหลัก

  • เทศกาลที่ 1 ราชบุรี เตรียมจัดงาน ช็อกโกแลต วิลเลจ ระหว่าง 13-15 กันยายน 2567 ที่สวนผึ้ง สถานที่มีธรรมชาติพร้อมจะเร่งโปรโมทตลาดเช้าชื่อโอ๊วป่อย และยกระดับแหล่งปลูกโกโก้ ทำเมืองช็อกโกแลต มีเชฟระดับโลก รีสอร์ตเชนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ผนวกเข้ากับกลยุทธ์ Must to Do ที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางมาพักผ่อนและลิ้มรสชาติด้วยกัน
  • เทศกาลที่ 2 SMEs Festival Thailand จังหวัดนครปฐม มีความโดดเด่นทางด้านวัตถุดิบอาหาร
  • เทศกาลที่ 3 ริมผา ซัมเมอร์ มิวสิค เฟสติวัล ที่ชะอำ เพชรบุรี
  • เทศกาลที่ 4 Huahin Pride Paradise จะจัดสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 ตั้งเป้าเชิญชวนนักท่องเที่ยวศักยภาพสูง LGBTQ+ มารวมตัวกัน เนื่องจากเป็นเดือนที่มีตลาดต่างประเทศยังเดินทางมายังหัวหินด้วย
  • เทศกาลที่ 5 Wine Festival 2024 รวมกลุ่มสายไวน์ วันที่ 3 สิงหาคม 2567 จัดที่ภูนับดาว จังหวัดสระบุรี
  • เทศกาลที่ 6 จัดธีมมหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “งานวิ่งในวรรณคดี” เป็นครั้งแรกปี 2567 ไฮไลต์จะทำธีมการวิ่งเป็น “ซีรีย์รามเกียรติ์” ให้เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด 3 จังหวัด ได้แก่ “สมุทรสงคราม” วิ่งทศกัณฑ์ หรือพระลักษณ์ “ราชบุรี” ธีมหนุมานหรือสุครีพ “ลพบุรี” ต้องธีมหนุมานเท่านั้น
ททท.นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวภาคกลางในประจวบคีรีขันธ์แหล่งท่องเที่ยวทะเลและเมืองแห่งเทศกาลนานาชาติ
ททท.นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวภาคกลางในประจวบคีรีขันธ์แหล่งท่องเที่ยวทะเลและเมืองแห่งเทศกาลนานาชาติ

ผอ.อัครวิชย์ กล่าวว่า ตั้งแต่พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป ททท.ภาคกลางได้เพิ่มจุดขาย “สุขทันทีที่เที่ยวภาคกลาง” โดยจะคัดเลือกพื้นที่ท่องเที่ยวเสนอขาย 2 แนว

ได้แก่ แนวที่ 1 สุขทันทีที่เที่ยวฤดูท่องเที่ยวธรรมชาติ คัด 10 สถานที่ฮีลใจจังหวัดชัยนาท หรือ 20 สถานที่เที่ยวฉ่ำธรรมชาติ แนวที่ 2 สุขทันทีที่เที่ยวกับกิจกรรม

เช่น เลือกไปรับประทานอาหารถิ่นต้องชิม ทำกิจกรรมสันทนาการ เช่น ประจวบคีรีขันธ์ มีแหล่งดำน้ำเด็ด ๆ มาใหม่ หรือสุขทันทีตีกอล์ฟในเพชรบุรี สมุทรสาคร

เปิดโปรแกรมทัวร์ภาคกลางนั่งรถยนต์ระบบไฟฟ้า (EV) ไปสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์วัดสวยงามในพระนครศรีอยุธยา
เปิดโปรแกรมทัวร์ภาคกลางนั่งรถยนต์ระบบไฟฟ้า (EV) ไปสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์วัดสวยงามในพระนครศรีอยุธยา

สำหรับการท่องเที่ยวธรรมชาติหน้าฝน ในภาคกลางเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ จะเน้นจัดโปรแกรมท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน กับรถยนต์ระบบไฟฟ้า (EV) นำร่องทำร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวใช้รถอีวี 10 คัน เปิดขายแพกเกจสักการะวัดสวยงามในพระนครศรีอยุธยา และทั่วภาคกลางอีกหลายจังหวัดผนึกกำลังกันทำให้ตลอดปี 2567 มีรายได้ท่องเที่ยวกระจายเข้าสู่พื้นที่ได้ตามเป้า 373,200 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวรวมตลอดปีนี้ 98.6 ล้านคน

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท. -KLOOK เท 2 โปร เที่ยวไทยฤดูไหนก็ฟิน เร่งโต 365 วัน 160 ล้าน