Trip.com ปิ๊งจัด ทัวร์ ฟรี เซี่ยงไฮ้ แจกทั่วโลก

ทัวร์ เซี่ยงไฮ้ ทัวร์ฟรี Trip.com
Trip.comGroup เปิดตัวทัวร์ฟรีเซี่ยงไฮ้ให้ผู้โดยสารแวะพักเครื่องที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ผู่ตง

Trip.com Group งัดแคมเปญ “ ทัวร์ ฟรี เซี่ยงไฮ้ ” แจกผู้โดยสารทั่วโลกมีไฟล์ตแวะพักสนามบิน ทัวร์ เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง เที่ยวครบจบใน 24 ชม.ด้านไออาต้ายืนยันแอร์ไลน์สทั่วเอเชียแวะจอดที่จีนโตเฉลี่ยเดือนละ 47 %

ฮัน เฟิง หัวหน้าฝ่ายการตลาด Trip.com เปิดเผยว่า ทาง Trip.com Group ได้ออกแบบทัวร์ฟรีมหานคร เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลกที่เดินทางจากต่างประเทศเลือกใช้บริการ “ เซี่ยงไฮ้ เอ็กซ์เพรส” ระหว่างเครื่องบินลงจอดแวะพักนานกว่า 8 ชั่วโมง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง จะได้รับประสบการณ์พิเศษกับ free layover city tours  เริ่มเดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป เป็นโปรแกรม ทัวร์ รอบเมืองครอบคลุมบริการทุกอย่างตั้งแต่รถรับและส่งที่สนามบิน ตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ซิมการ์ดอิเล็กทรอนิกส์  

ทัวร์ ฟรีรอบเมืองเซี่ยงไฮ้รายการนี้จะมอบให้นักเดินทางต่างชาติที่มีคุณสมบัติตามนโยบายรัฐบาลจีนว่าด้วยเรื่องการเดินทางผ่านแดนปลอดวีซ่าหรือฟรีวีซ่า 72/144 ชั่วโมง ผู้ที่ถือใบอนุญาตเข้าเมืองชั่วคราว 24 ชั่วโมง ซึ่งออกให้ตรงจุดตรวจการเข้าประเทศที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ผู่ตง

ฮัน เฟิง กล่าวว่าตามนโยบายฟรีวีซ่าเปิดโอกาสให้นักเดินทางต่างชาติท่องเที่ยวในจีนได้  ดังนั้นทางTrip.com Group จึงได้เปิดตัวโปรแกรมสร้างแรงจูงใจให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเครื่องบินแล้วต้องแวะพักในช่วงเวลาสั้น ๆ ได้รับประสบการณ์อันน่าจดจำ พร้อมกับเพิ่มคุณภาพบริการลูกค้าระดับโลกได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวในมหานครเซี่ยงไฮ้ที่น่าสนใจมากมาย

ทัวร์ เซี่ยงไฮ้ ทัวร์ฟรี Trip.com
เอดะ บันด์ แลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเซียงไฮ้

เที่ยว เซี่ยงไฮ้ ระหว่างรอต่อเครื่อง

เมื่อผู้โดยสารผ่านด่านศุลกากร ของท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงแล้ว เดินตรงไปยังเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของ Trip.com Group ที่ Island A ในโถงผู้โดยสารขาออกอาคารผู้โดยสาร 2 เพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตน จะมีไกด์มืออาชีพประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ก่อนเริ่มรับทัวร์ 1 ชั่วโมง  พร้อมกับเปิดให้เลือกท่องเที่ยวได้หลายช่วงเวลา ด้วยโปรแกรมทัวร์ฟรีรอบเมืองรองรับได้สูงสุด 10 คน ใช้เวลาทริปละ 5-6 ชั่วโมง โดยรวมเวลาเดินทางไปและกลับสนามบินเรียบร้อยแล้ว

เปิดโปรแกรม ทัวร์ ยอดนิยม เซี่ยงไฮ้ 3 ไฮไลต์

1.ทัวร์แหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์เซี่ยงไฮ้ 9:00-14:00 น. เช่น สถาปัตยกรรมจีนดั้งเดิมในสวนหยูหยวน วิวเมืองเซี่ยงไฮ้ตัดกับพื้นหลังของท้องฟ้าอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และล้ำสมัยที่เดอะบันด์

2.ทัวร์เดินเล่นชมเมืองใต้ต้นไม้อันร่มรื่น 16:00-22:00 น.เดินดูวิลล่าเก่าแก่และคาเฟ่ที่มีเสน่ห์บนถนนหวู่คัง แวะชมสวนหยูหยวนที่งามตระการตา เดินเล่นต่อที่เดอะบันด์แลนด์มาร์คทางประวัติศาสตร์

3.ทัวร์ล่องเรือชมแม่น้ำหวงผู่ยามค่ำคืน 18:00-23:00 น. สัมผัสประสบการณ์สุดไอคอนิกในเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ดื่มด่ำทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่เดอะบันด์บนเรือสำราญล่องแม่น้ำหวงผู่ และเดินชมสวนหยูหยวนยามราตรี

ทัวร์ เซี่ยงไฮ้ ทัวร์ฟรี Trip.com
บรรยากาศภายในสนามบินเซี่ยงไฮ้ผู่ตง

ยอดเที่ยวบินแวะพักเครื่องที่จีนโตเดือนละ47%

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA/ไออาต้า :International Air Transport Association)  รายงานว่า ปัจจุบันมีเครื่องบินต้องจอดแวะพัก ระหว่างทางเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีนักเดินทางต้องแวะต่อเครื่อง ในสาธารณรัฐประชาชนจีน สถิติตั้งแต่ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา จำนวนกว่า 330,000 คน เติบโตเฉลี่ยเดือนละ 47% ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติต่าง ๆ ในจีนแผ่นดินใหญ่ อย่าง เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กว่างโจว กลายเป็นศูนย์กลาง ของเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับประเทศไทย อยู่อันดับ 3 ที่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากประเทศต้นทางมาใช้บริหารแวะพัก ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงมากที่สุด ใช้เวลาตั้งแต่ 8-144 ชั่วโมง

ปัจจุบันรัฐบาลจีน มีนโยบายฟรีวีซ่า  72/144 ชั่วโมง ให้นักเดินทางทั่วโลก 54 ประเทศ เข้าออกจีนได้ 23 เมือง จะต้องถือเอกสารการเดินทาง ระหว่างประเทศที่ยังไม่หมดอายุ และมีตั๋วเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างประเทศ หรือภูมิภาคระบุวันที่กับที่นั่งเที่ยวบิน สามารถยื่นขอรับการยกเว้นวีซ่า เพื่อเข้าประเทศระหว่างแวะต่อเครื่องได้ ตรงจุดตรวจชายแดนของเมืองตามที่กำหนดไว้

อีกทั้งชาวต่างชาติ ที่ต้องต่อเครื่องเที่ยวบิน ระหว่างประเทศภายใน 24 ชั่วโมง สามารถเดินทาง ผ่านสนามบินที่จีน กำหนดได้ 9 แห่ง โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอน การตรวจคนเข้าเมือง ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่สนใจทัวร์ฟรีชมเมือง จึงสามารถขอรับใบอนุญาต เข้าเมืองชั่วคราวได้ 24 ชั่วโมง เพียงแค่แสดงหนังสือเดินทาง และตั๋วเที่ยวบินแบบต่อเครื่อง แล้วกรอกบัตรผ่านแดนเข้าเมืองชั่วคราว ให้เรียบร้อย

เรื่องโดย #เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน

20สถานที่ต้องเช็คอินเที่ยวเซี่ยงไฮ้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แอร์เอเชียเปิดใหม่ดอนเมืองสู่เซี่ยงไฮ้-เกาสงทัวร์จีนคีกคัก